Khánh thành Trung tâm Lọc máu Kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Khánh thành Trung tâm Lọc máu Kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

(SGGPO).- Ngày 12-8, Trung tâm Lọc máu Kỹ thuật cao Bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương (468 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TPHCM) đã khánh thành và đi vào hoạt động với quy mô 20 máy lọc máu, công suất phục vụ 50 - 60 bệnh nhân/ngày.

Trung tâm Lọc máu Kỹ thuật cao BV Nguyễn Tri Phương đi vào hoạt động từ ngày 12-8

Trung tâm đặt tại lầu 4 Khu A của bệnh viện Nguyễn Tri Phương, được xây dựng dựa trên thiết kế tiêu chuẩn Nhật Bản với các máy chạy thận nhân tạo hiện đại, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Trong tháng đầu tiên vận hành, Trung tâm lọc máu sẽ được phía Nhật Bản hỗ trợ 5 chuyên gia chuyên ngành Lọc máu - thận nhân tạo đến công tác và đào tạo cho các bác sĩ, điều dưỡng… của bệnh viện.  

Trong vài năm trở lại đây, bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã hợp tác với tổ chức TUC Việt Nam (một thành viên của tổ chức TUC Nhật Bản) và Hội Lọc máu Nhật Bản (JSDT) - một trong những nơi có chất lượng lọc máu tốt nhất trên thế giới. Phía Nhật Bản đã liên tục qua Việt Nam khảo sát, tham vấn, giúp bệnh viện Nguyễn Tri Phương có thể xây dựng một Trung tâm Lọc máu đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Trước đó, từ năm 2010, Đơn vị Lọc máu đã được hình thành tại BV Nguyễn Tri Phương, khởi đầu hoạt động với quy mô 2 máy chạy thận nhân tạo. Theo thời gian, số lượng máy thận nhân tạo tăng dần lên 17 máy.

Trước nhu cầu rất lớn về chạy thận nhân tạo khi số lượng bệnh nhân liên tục tăng theo cấp số nhân, BV tiếp tục đầu tư thêm 9 máy chạy thận nhân tạo mới, đồng thời chính thức đánh dấu sự ra đời của Khoa Lọc Máu vào năm 2015. Khoa Lọc Máu BV Nguyễn Tri Phương đã có hơn 150 bệnh nhân với gần 30 máy chạy thận nhân tạo. Dù đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn vượt quá khả năng thu nhận thêm bệnh nhân. Do đó, trong thời gian tới, với sự hình thành của Trung tâm Lọc máu Kỹ thuật cao, đồng thời với các chứng chỉ đào tạo liên tục (CME), BV Nguyễn Tri Phương sẽ không ngừng phát triển để trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh thận mạn tính.

Chứng nhận sự hợp tác của BV Nguyễn Tri Phương và Tổ chức TUC Việt Nam

Được sự cho phép của Bộ Y tế, BV Nguyễn Tri Phương cũng sẽ đào tạo y khoa liên tục về Thận học - Lọc máu cho bác sĩ, điều dưỡng với sự đồng hành của các Giáo sư, Bác sĩ đến từ Nhật Bản; Hội Lọc Máu TPHCM và các giảng viên từ các trường ĐH Y Dược TPHCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

VÕ THẮM

Tin cùng chuyên mục