Khánh thành Trung tâm ứng dụng công nghệ ngành tôm

Tập đoàn Cargill vừa khánh thành Trung tâm Ứng dụng công nghệ (TAC) ngành tôm tại tỉnh Bạc Liêu - thủ phủ của ngành tôm Việt Nam.
Khánh thành Trung tâm ứng dụng công nghệ ngành tôm
Trung tâm rộng 1,2ha với 15 ao nuôi, thực hiện nhiều thử nghiệm để tìm ra công thức nguyên liệu thức ăn tốt nhất, cải tiến chế độ dinh dưỡng cho tôm, giảm thiểu tác động tới môi trường.
TAC giúp ứng dụng các giải pháp tốt nhất, tạo ra sản phẩm an toàn, hiệu quả, giải quyết những thách thức như các bệnh về tôm, góp phần nâng cao hiệu quả chung cho ngành nuôi tôm. TAC còn có một cơ sở đào tạo và một trạm nghiên cứu.
Đây là trung tâm ứng dụng công nghệ thứ 2 của Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, sau trung tâm tại Tiền Giang (năm 2017) phục vụ người nuôi cá.
Tại khu vực Đông và Nam Á, Tập đoàn Cargill đã khánh thành trung tâm ở Ấn Độ vào tháng 2-2018. Dự kiến giữa năm 2018, Cargill tiếp tục đưa vào vận hành 2 đơn vị tương tự tại Thái Lan và Indonesia.
Người nuôi tôm có thể ứng dụng công nghệ dựa trên nền tảng đám mây đầu tiên trong ngành nuôi trồng thủy sản của Cargill, với tên gọi iQShrimp.
Phần mềm iQShrimp thu thập dữ liệu từ các ao nuôi tôm (thông qua những thiết bị di động, các bộ cảm biến và thiết bị cho ăn tự động) để ghi lại dữ liệu về kích cỡ con tôm, chất lượng nước, hình thái cho ăn, các điều kiện về sức khỏe và thời tiết.
Hệ thống này kết hợp các thông tin về sản xuất và môi trường vào một “bảng điều khiển vận hành trực tiếp” để cung cấp những dữ liệu chi tiết và đưa ra các khuyến nghị như quản lý cho ăn và ngày thu hoạch tối ưu.
iQShrimp là giải pháp phần mềm thế hệ thứ nhất, được xây dựng trên nền tảng giải pháp kỹ thuật số iQuatic của Cargill cho ngành nuôi trồng thủy sản. Giải pháp phần mềm này được phát hành tại Mexico, các nước khu vực Trung Phi, Ecuador, New Caledonia, các nước Đông Nam Á và Ấn Độ. Thời gian tới sẽ mở rộng ứng dụng nền tảng giải pháp iQuatic cho nhiều vật nuôi khác, như cá rô phi và cá hồi.
Bạn đọc có thể tham khảo thông tin về phần mềm nói trên tại địa chỉ: www.iquatic.com
                

Tin cùng chuyên mục