Khánh thành và khai giảng Trường Tiểu học Phan Huy Ích (quận Tân Bình)

Sáng 4-9, UBND quận Tân Bình đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Phan Huy Ích (phường 15, quận Tân Bình).
Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP bày tỏ niềm vui với toàn thể thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên, các bậc phụ huynh và học sinh trong ngày khánh thành ngôi trường mới.
Khánh thành và khai giảng Trường Tiểu học Phan Huy Ích (quận Tân Bình) ảnh 1 Niềm vui của thầy và trò trong ngày khánh thành ngôi trường mới
Đồng chí Ngô Minh Châu cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo. Hàng năm, ngân sách TP dành khoảng 25% để xây trường, mỗi năm bổ sung hơn 1.000 phòng học. Năm học 2019-2020, TP đưa vào sử dụng gần 1.500 phòng học mới để đáp ứng nhu cầu về chỗ học của hơn 75.000 học sinh tăng thêm trong năm học này.
Ngoài ra, không chỉ xây trường, TP còn dành nhiều ưu tiên trang bị các thiết bị dạy học tiên tiến, hiện đại, đồng thời có nhiều chế độ, chính sách ưu đãi đặc thù cho đội ngũ thầy, cô giáo. Định hướng trong thời gian tới, lãnh đạo TP tiếp tục xác định nhân tố con người, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ là động lực chính cho sự phát triển của TP và cả nước. 
Khánh thành và khai giảng Trường Tiểu học Phan Huy Ích (quận Tân Bình) ảnh 2 Lãnh đạo TP cùng các vị đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Phan Huy Ích
Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Ngô Minh Châu đề nghị tập thể sư phạm nhà trường trong quá trình giáo dục học sinh cần giúp các em đạt được những kỹ năng như "Năm điều Bác Hồ dạy".
Thầy cô cần xác định rõ mục tiêu học tập, sứ mệnh của hoạt động giáo dục như chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Đó là học để làm người công dân Việt Nam tốt, có khả năng hội nhập quốc tế; Học để làm người con hiếu thảo, có trách nhiệm, biết xây dựng gia đình hạnh phúc; Học để có nghề hiệu quả, nuôi mình và gia đình; Học để đóng góp cho TP và đất nước.
Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhắn gửi đến các em học sinh hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê, giữ lại cho mình những phút giây đẹp nhất của tuổi học sinh vô tư bên người thân, thầy cô, bạn bè. Các cháu hãy nuôi dưỡng cho mình niềm vui để học tập tích cực, rèn luyện đạo đức, lối sống tốt phục vụ nhu cầu của mình và giúp đỡ cha mẹ, gia đình.
Khánh thành và khai giảng Trường Tiểu học Phan Huy Ích (quận Tân Bình) ảnh 3 Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học Phan Huy Ích đón 516 học sinh khối 1, 2
Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học Phan Huy Ích đón chào 516 học sinh mới ở hai khối lớp 1 và 2. Đây là ngôi trường có tổng diện tích hơn 6.000m2, trong đó giai đoạn 1 với diện tích xây dựng 3.619m2 đã hoàn thành với tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, quy mô 22 phòng học và các phòng chức năng.
Trường được xây mới với 1 trệt, 3 lầu. Hiện nay, giai đoạn 2 với tổng diện tích xây dựng 2.412m2 đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, sẽ thi công vào năm 2020 với năng lực thiết kế 22 phòng học và các phòng chức năng.
Khánh thành và khai giảng Trường Tiểu học Phan Huy Ích (quận Tân Bình) ảnh 4 Học sinh khối 1 hân hoan trong ngày khai giảng năm học
Như vậy, sau khi hoàn thành 2 giai đoạn thi công, Trường Tiểu học Phan Huy Ích sẽ có tổng quy mô hoạt động gồm 44 phòng học và các phòng chức năng, góp phần đáp ứng nhu cầu về chỗ học, giải bài toán nâng cao tỷ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày trên địa bàn quận.  
Khánh thành và khai giảng Trường Tiểu học Phan Huy Ích (quận Tân Bình) ảnh 5 Đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP (thứ hai, từ phải qua) tặng hoa chúc mừng tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Phan Huy Ích

Tin cùng chuyên mục