Khắp nơi tổ chức lễ Vu lan báo hiếu

Sáng nay 5-9 (nhằm ngày rằm tháng Bảy), khắp các ngôi chùa, tịnh thất trên địa bàn TPHCM trang trọng tổ chức các hoạt động của lễ Vu lan báo hiếu, tưởng nhớ đến cha mẹ-đấng sinh thành.

 

Nghi thức cài hoa hồng trong lễ Vu lan tổ chức tại chùa Minh Đạo (quận 3). Ảnh: HOÀI NAM
Nghi thức cài hoa hồng trong lễ Vu lan tổ chức tại chùa Minh Đạo (quận 3). Ảnh: HOÀI NAM

Tâm điểm của lễ Vu lan là nghi thức cài hoa trên ngực áo. Ai không còn mẹ sẽ cài một bông hồng trắng trên ngực áo. Những người con mẹ sẽ cài một bông hồng đỏ.

Cùng với nghi thức này là các lễ cúng chẩn tế, lễ cầu siêu cho người đã mất và cầu an cho những người còn sống được an vui, phước lành, sức khỏe, hạnh phúc.

Tại các chùa Minh Đạo (quận 3), Phụng Ân (huyện Củ Chi), Pháp Hoa (quận Phú Nhuận) trong ngày này còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ…, tạo nét văn hóa Phật giáo đặc sắc trong mùa Vu lan báo hiếu.

Theo Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, từ lâu lễ Vu lan trong ngày rằm tháng Bảy hàng năm đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh, thể hiện tấm lòng báo ân, báo hiếu của người con Phật.

Cũng trong ngày này, nhiều ngôi chùa, nhiều Phật tử, cá nhân, tổ chức còn tổ chức phát quà cho người nghèo, tật nguyền, bất hạnh, không nơi nương tựa, để mọi người cảm thấy được ấm lòng, hạnh phúc trong mùa Vu lan báo hiếu.

Tin cùng chuyên mục