Khát khao đóng góp cho ngành giáo dục của doanh nghiệp Việt

Chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục năm 2017 vừa chính thức khởi động. Đóng góp nhiều tâm huyết để tổ chức chương trình này, Tập đoàn Thiên Long tiếp tục khẳng định mong muốn chung tay phát triển ngành giáo dục của một doanh nghiệp Việt. 
Chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục 2017 chính thức khởi động
Chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục 2017 chính thức khởi động
Chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục do Trung ương đoàn phối hợp Bộ Giáo dục & Đào tạo, Báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Thiên Long đồng tổ chức. Chương trình diễn ra thường niên trong giai đoạn 2016-2010 nhằm khuyến khích các tri thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp các ý tưởng mới cho ngành giáo dục. 
Tìm kiếm ý tưởng hay đổi mới giáo dục
Trong lần đầu tiên tổ chức vào năm 2016, chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục đã nhận được những phản hồi tích cực của xã hội với sự tham gia của 267 công trình dự thi của các tri thức đến từ nhiều ngành nghề khác nhau. Chương trình cũng đã tìm ra 3 công trình xuất sắc nhất và trao giải thưởng 100 triệu đồng/công trình. 
Không chỉ tìm kiếm các ý tưởng hay, chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục đã nỗ lực hỗ trợ các tác giả dự thi hoàn thiện công trình và mang công trình vào thực tế. Theo đó, Nhà xuất bản Trẻ đã quyết định biên tập và phát hành rộng rãi công trình “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trong trường học” của tác giả Lê Thị Bé Nhung (Bến Tre). Đồng thời, Ban tổ chức cũng hỗ trợ 50 triệu đồng chi phí biên tập, phát hành sách ban đầu. Đại diện Nhà xuất bản Trẻ cho biết sự thẩm định của các chuyên gia uy tín đối với công trình này là một lợi thế lớn để Nhà xuất bản Trẻ tin tưởng và quyết định  phát hành bộ sách này. 
Khát khao đóng góp cho ngành giáo dục của doanh nghiệp Việt ảnh 1 Chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục 2017 chính thức khởi động
Thêm vào đó, Công ty CP Đầu tư xây dựng và thiết bị giáo dục cũng quyết định đồng hành cùng tác giả Nguyễn Quốc Huy (Hà Nội) để hoàn thiện và sản xuất thương mại các thiết bị thí nghiệm mới phần cảm ứng điện từ để sử dụng trong dạy môn học Vật lý ở trường phổ thông.
Tiếp nối thành công của chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục năm 2016, chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục 2017 vừa được triển khai với các điểm mới. Theo đó, chương trình mở rộng dành cho đối tượng công dân Việt Nam dưới 35 tuổi đang sinh sống tại nước ngoài. Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục 2017 vẫn khuyến khích các tri thức trẻ đóng góp cho ngành giáo dục ở ba nội dung: phương pháp giáo dục mới, sáng chế công cụ phục vụ dạy và học và các nghiên cứu giáo dục. Các công trình dự thi phải đáp ứng được hai tiêu chí là tính mới và tính khả thi. Ban giám khảo cuộc thi sẽ chọn khoảng 12-15 công trình vào vòng chung kết. Trong đó, tối đa 5 công trình xuất sắc nhất được trao giải 100 triệu đồng, những công trình còn lại sẽ nhận phần thưởng trị giá 10 triệu đồng.
Tâm huyết vì ngành giáo dục 
Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục là một trong ba chương trình xã hội lớn của Thiên Long. Ngoài Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục, Thiên Long còn sáng lập và tổ chức chương trình Tiếp Sức Mùa Thi và Chia Sẻ Cùng Thầy Cô. Trong đó, chương trình Tiếp Sức Mùa Thi đã gây được tiếng vang lớn trong hơn 15 năm đồng hành cùng thí sinh và phụ huynh trong các kì thi đại học. Song song đó, Chia Sẻ Cùng Thầy Cô là chương trình thiết thực để hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần cho các giáo viên đang công tác tại các địa bàn xa xôi như biên giới, hải đảo…
Ngoài các chương trình xã hội lớn, Thiên Long còn đồng hành cùng nhiều chương trình giáo dục như “Đại sứ hàng Việt tí hon”, “Nắng ấm biên cương”, hỗ trợ học sinh nghèo vui Trung thu, tiếp sức cho sinh viên nghèo đến trường, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp khả thi…
Thời gian diễn ra các hoạt động của Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục năm 2017 như sau:
- Thời hạn nhận hồ sơ: Từ ngày 01/05/2017 đến hết ngày 10/10/2017; 
- Thời gian bình chọn online trên website http://trithuctre.doanthanhnien.vn: Từ ngày 15 - 25/10/2017; 
- Thời gian chấm sơ khảo (dự kiến): ngày 01/11/2017; 
- Thời gian chấm chung khảo và trao giải (dự kiến):  08/11/2017. 
Mọi thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng truy cập website: http://trithuctre.doanthanhnien.vn
Chia sẻ về lý do gắn bó với các hoạt động giáo dục, Thiên Long cho biết với tôn chỉ “Thiên Long - Sức Mạnh Tri Thức”, Thiên Long luôn tin vào sức mạnh của tri thức, tin vào những giá trị lớn lao mà giáo dục mang đến cho xã hội. Thiên Long đặt nhiều tâm huyết và cả sự cẩn trọng, chu đáo khi tổ chức các chương trình xã hội vì với một hoạt động liên quan trực tiếp đến sự phát triển trí tuệ và nhân cách của con người như lĩnh vực giáo dục, sự hời hợt hay qua loa là điều không được phép. Với riêng chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục, Thiên Long kì vọng chương trình sẽ sớm nhận được nhiều công trình có tính khả thi cao và các công trình này sẽ sớm được ứng dụng trong giảng dạy với sự chung sức của các nguồn lực xã hội. 

Tin cùng chuyên mục