Khen thưởng 3 học sinh trả lại hơn 40 triệu đồng cho người bị mất

Sáng ngày 26-2, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức khen thưởng đột xuất cho 3 thanh thiếu niên trả lại hơn 40 triệu đồng nhặt được khi đi chơi Tết.

3 học sinh đã có hành động đẹp khi trả lại hơn 40 triệu đồng cho người bị mất. Ảnh: VOV
3 học sinh đã có hành động đẹp khi trả lại hơn 40 triệu đồng cho người bị mất. Ảnh: VOV

Buổi lễ khen thưởng được tổ chức ngay tại Trường THPT Trần Văn Bảy (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng).

Tại đây, Công an tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng giấy khen kèm tiền thưởng cho các em: Đỗ Văn Bằng (16 tuổi, học sinh lớp 10A8), Trần Thanh Mới (16 tuổi) và Lê Nhĩ Khang (14 tuổi), cùng ngụ ấp Thạnh Điền, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị.

Ngoài ra, UBND huyện Thạnh Trị, UBND thị trấn Phú Lộc cũng tặng giấy khen và tiền thưởng cho 3 thanh thiếu niên này.

Trước đó, ngày 19-2 (mùng 4 Tết) cả ba em khi đến trạm chờ xe buýt gần Trường THPT Trần Văn Bảy thì phát hiện một chiếc ví nằm dưới đường. Qua kiểm tra, thấy có rất nhiều tiền cùng giấy tờ tùy thân trong ví, nên các em mang đến nộp cho Công an huyện Thạnh Trị để nhờ tìm người đánh rơi.

Công an kiểm tra bên trong ví có trên 40,6 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Dương Ngọc Diễm (ngụ thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang). Ngay sau đó, Công an huyện Thạnh Trị đã tìm được chị Diễm và trả lại cho chị số tài sản nói trên.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có thư khen ngợi 3 em Đỗ Văn Bằng, Trần Thanh Mới và Lê Nhĩ Khang.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng vừa ký quyết định tặng bằng khen cho ba em vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.

Tin cùng chuyên mục