Khen thưởng cụ ông 73 tuổi dũng cảm cứu nữ sinh viên trong lũ

Sáng 18-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương đã đến thăm và trao tiền khen thưởng nóng cho ông Nguyễn Thanh Phước, 73 tuổi, ở thôn Thanh Tuyền, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có hành động quả cảm cứu người bị nước cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua.
Khen thưởng cụ ông 73 tuổi dũng cảm cứu nữ sinh viên trong lũ

(SGGPO). - Sáng 18-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương đã đến thăm và trao tiền khen thưởng nóng cho ông Nguyễn Thanh Phước, 73 tuổi, ở thôn Thanh Tuyền, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có hành động quả cảm cứu người bị nước cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua.

Khen thưởng cụ ông 73 tuổi dũng cảm cứu nữ sinh viên trong lũ ảnh 1

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trao thưởng cho ông Nguyễn Thanh Phước

Ông Phước cùng nữ sinh viên được cứu trong lũ dữ

Người được cứu là chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, 19 tuổi, thường trú xã Thủy Thanh, sinh viên trường Cao đẳng Y Dược Huế. Hằng cho biết, trưa 15-12 lúc đó trời đang mưa to, khi tan học đi xe máy từ TP Huế về nhà, đến khoảng gần 12 giờ trưa đến đoạn ngã ba đường thôn Thanh Tuyền, trước nhà ông Nguyễn Thanh Phước, do nước lớn và chảy mạnh khiến Hằng và xe máy bị dòng nước cuốn trôi. Bà Phan Thúy Nguyệt, 68 tuổi (vợ ông Nguyễn Thanh Phước) nghe thấy tiếng kêu cứu liền gọi cho ông Nguyễn Thanh Phước, khi nghe tiếng người kêu cứu, mặc dù tuổi cao, nước lớn và chảy mạnh, nhưng ông Phước vẫn lao ra bơi đến cứu người. Vật lộn giữa dòng lũ lớn, chảy mạnh và được sự trợ giúp kịp thời của 2 người thanh niên khác trong xã nên đưa được nạn nhân lên ghe vào nhà sơ cứu, khoảng gần tiếng sau người bị nạn đã tỉnh lại.

Tại nhà ông Phước, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận hành động cao quí, đầy tính nhân văn của ông Nguyễn Thanh Phước, đồng thời trao tiền khen thưởng 3 triệu đồng của UBND tỉnh và thị xã Hương Thủy cho ông Nguyễn Thanh Phước. Được biết, ông Nguyễn Thanh Phước là Cựu chiến binh thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện ông là Ủy viên Ban chấp hành Hội cựu chiến binh xã Thủy Thanh, Chi hội trưởng Cựu chiến binh thôn Thanh Tuyền, xã Thủy Thanh. Sau ngày thống nhất đất nước, ông xây dựng gia đình và có 4 người con trai, nhưng cả 4 người con của ông đều bị bệnh do bị di chứng nhiễm chất độc da cam từ người cha.

        VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục