Khen thưởng những người tích cực chống tham nhũng

Ngày 28-6, Ban chỉ đạo Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020” đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh:DANGCONGSAN.VN
Quang cảnh hội nghị. Ảnh:DANGCONGSAN.VN

 Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã chỉ rõ một số nội dung cần tập trung, khắc phục và thực hiện tốt hơn nữa. Đó là công tác nghiên cứu dự báo tình hình, tham mưu đề xuất những việc còn bị động, lúng túng; một số địa phương giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân chưa dứt điểm gây nên tình trạng khiếu kiện đông người; tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc vẫn còn diễn ra ở một số lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng, chưa có biện pháp hữu hiệu để phát hiện và xử lý triệt để.

Đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu ban chỉ đạo, các cấp, ngành, địa phương của TP Hà Nội tập trung triển khai một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung công tác do ban chỉ đạo đề ra, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy Hà Nội về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác phòng chống tham nhũng.

Cần có các cơ chế, chính sách bảo vệ, khen thưởng, động viên những người tích cực, dũng cảm đấu tranh chống tham nhũng; xử lý nghiêm khắc việc đưa tin sai sự thật, vu cáo, bịa đặt, gây hậu quả xấu. Đồng thời tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc...

Tin cùng chuyên mục