Bộ trưởng gửi thư khen tiếp viên trả hơn 230 triệu đồng khách bỏ quên trên máy bay

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen phi hành đoàn Hãng hàng không Jetstar Pacific đã có hành động cao đẹp, góp phần truyền tải tinh thần người tốt, việc tốt khi phát hiện và trả lại hơn 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa có thư gửi hãng hàng không Jetstar Pacific, khen ngợi phi hành đoàn chuyến bay BL693 đã nhặt được, tìm và trao trả số tiền hơn 230 triệu đồng cho một người Mỹ gốc Việt bỏ quên trên máy bay. 

Bộ trưởng gửi thư khen tiếp viên trả hơn 230 triệu đồng khách bỏ quên trên máy bay ảnh 1 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư khen tiếp viên trao trả 230 triệu đồng khách bỏ quên trên máy bay
Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của phi hành đoàn chuyến bay BL693 ngày 3-11 cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không thời gian qua.
Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không, đặc biệt là các thành viên tổ bay, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay, với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Như SGGPO đã đưa tin, tối 8-11, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu, được xác định là ông Randy T. - một người Mỹ gốc Việt. 

Sự việc diễn ra trên chuyến bay BL693 từ Đà Nẵng đi TPHCM ngày 3-11, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khói máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh, an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233,7 triệu đồng tiền mặt.

Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Jetstar Pacific để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách đã để quên.

Tại buổi bàn giao, ông Randy T. cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và nhận được thông tin Jetstar Pacific đã tìm thấy cùng số tiền bên trong đang được cất giữ cẩn thận, ông rất vui mừng và yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình. 6 ngày sau, tối 8-11, ông đã trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên.   

Tin cùng chuyên mục