Khi hàng Việt luôn là niềm tự hào của siêu thị Việt

Cuộc đổ bộ ồ ạt của hàng hóa ngoại sau khi thị trường bán lẻ nội địa mở cửa đã khiến các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh vất vả hơn, nhưng cũng là động lực để nâng tầm hàng Việt cao hơn.

Nhưng nói hàng ngoại chiếm lĩnh thị trường hàng hóa trong nước thì không chính xác bởi hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam hiện nay của Saigon Co.op vẫn là bệ phóng dẫn đầu dành cho hàng hóa sản xuất trong nước.

Khi hàng Việt luôn là niềm tự hào của siêu thị Việt ảnh 1 Các chương trình dành cho hàng Việt luôn được người tiêu dùng ủng hộ

21 năm kiên trì xây dựng bệ phóng vững chắc cho hàng Việt

Xét về quá trình và nguồn gốc thương hiệu thì hệ thống siêu thị Co.opmart của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Saigon Co.op, là đơn vị 100% của Việt Nam đến nay đã có công lớn với hàng Việt khi 21 năm qua vẫn kiên trì gắn bó cùng hàng Việt và doanh nghiệp sản xuất trong nước. 

Như ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op chia sẻ “Ngay từ những ngày đầu thành lập, Co.opmart đã quyết tâm nhận lấy sứ mệnh lịch sử làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt. Từ đó quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt, từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong và ngoài nước”. 

Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt. Đặc biệt Saigon Co.op còn thường xuyên tổ chức quảng bá hàng Việt ở nước ngoài và 3 năm gần đây đã xuất khẩu thành công nông sản chất lượng cao qua Singapore với tổng giá trị hơn 6 tỷ đô. 

Khi hàng Việt luôn là niềm tự hào của siêu thị Việt ảnh 2 Khách hàng mua sắm tại siêu thị


Giá trị cốt lõi là chất lượng hàng hóa 

Từ năm 2009, hiểu rõ được quy luật khi lòng tin được củng cố, tất yếu sẽ thúc đẩy hành động của người tiêu dùng, cũng như nhận thấy nhu cầu tiêu dùng hàng Việt là có thật và ngày càng tăng cao trong cả nước, Saigon Co.op đã nâng tầm chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” thành chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” được tổ chức định kỳ tháng 9 hằng năm tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood với kinh phí hàng trăm tỷ đồng và đã duy trì liên tục cho đến nay.

Năm 2018 với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu cùng những biến động riêng của thị trường trong nước và tại TP.HCM đã có những tác động lớn đến hoạt động kinh doanh cũng như sự phát triển của Saigon Co.op nói chung và hệ thống Co.opmart nói riêng. Tuy áp lực lớn bủa vây bởi các thương hiệu bán lẻ của thế giới đã lần lượt có mặt tại Việt Nam nhưng điều đáng ngạc nhiên là sức nóng của thương hiệu Co.opmart vẫn hầu như không có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Hàng loạt siêu thị Co.opmart vẫn khai trương và đi vào hoạt động, chưa kể hàng loạt mô hình bán lẻ “anh em” của Co.opmart như Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers cũng liên tục chào sân khiến thương hiệu bán lẻ Việt chủ quản là Saigon Co.op vẫn trụ vững vị trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. 

Giá trị cốt lõi của Saigon Co.op là không bất chấp chạy theo lợi nhuận mà phải kiên định theo đuổi tiêu chí hàng hóa chất lượng đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý. Giá trị cốt lõi này đang được Saigon Co.op ngày càng nâng cao theo hướng cắt giảm các khâu trung gian để sản phẩm có chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, giá Việt Nam.

Tháng Tự hào hàng Việt 2018 diễn ra liên tục trong 3 tuần lễ đến hết ngày 5-9-2018, có điểm nhấn là chương trình giảm giá mạnh cho hơn 10.000 sản phẩm sản xuất trong nước, siêu giảm giá cuối tuần, tặng điểm thưởng mức cao và các hoạt động giảm giá độc đáo chỉ có tại Co.opmart và Co.opXtra. Chương trình Tự hào hàng Việt 2018 còn có sự tham gia chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.opFood và các mô hình bán lẻ khác của Saigon Co.op gồm Co.opSmile, Cheers, trung tâm thương mại Sense Market, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op đều có chương trình khuyến mãi giảm giá riêng để hưởng ứng.

TẤN THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Lạc quan với thị trường xuất khẩu cuối năm

Ngay khi Chính phủ Mỹ áp thuế 10% lên 5.800 mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và có hiệu lực từ ngày 24-9, cộng với việc Bộ Thương mại Mỹ giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng cá da trơn và tôm xuất khẩu từ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước đã chủ động đẩy mạnh hoạt động sản xuất nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu vào quý cuối năm 2018.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế