Khi trường đại học gắn kết thị trường việc làm

Doanh nhân nổi tiếng người Anh Brian Corby từng nói:“Chúng ta không có khả năng cung cấp được công việc ổn định, lâu dài cho tất cả lực lượng lao động, nhưng chúng ta nên cố gắng cung cấp cho họ một khả năng được tuyển dụng lâu dài và bền bỉ”. 
Nâng cao khả năng được tuyển dụng đang ngày càng trở thành một trong những yêu cầu cấp thiết. Nắm bắt được điều đó, các trường đại học tại Vương quốc Anh đã có những bước thay đổi trong hệ thống, chiến lược giáo dục thành công để đáp ứng yêu cầu thực tế của thị trường việc làm.

Một trong những trường đại học đi đầu trong việc hướng đào tạo sát với yêu cầu của thị trường việc làm cũng như nguồn nhân lực là University of Southampton - ngôi trường lọt tốp 20 trường đại học trên thế giới có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp cao nhất. Trong rất nhiều khóa học về kinh doanh, sinh viên có cơ hội được thực tập tại các tập đoàn lớn trong thời gian 3 tháng. Hay trong một số khóa học về chuyên ngành kỹ thuật, sinh viên cũng có cơ hội được làm tại các công ty rất nổi tiếng của thế giới.

Birmingham City University là trường cũng có những bước đi nổi bật trong việc hướng đào tạo phù hợp với yêu cầu của thị trường việc làm. Tham gia học tập và nghiên cứu tại đây, sinh viên sẽ có cơ hội được đăng ký những khóa thực tập ngắn hạn ở những doanh nghiệp là đối tác tuyển dụng thân thiết của nhà trường ngay khi còn đi học. Sheffield Hallam University cũng có những bước đi vững chắc trong việc cải cách hệ thống và phương thức giáo dục sao cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn nhất. Nhờ có mối liên hệ thân thiết với những doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở khắp nơi trên thế giới, Sheffield Hallam University luôn có những chương trình hỗ trợ sinh viên mới tốt nghiệp như Knowledge Transfer Partnerships - một sự liên kết giữa doanh nghiệp - sinh viên và một giáo sư có chuyên môn để hỗ trợ. Chương trình hợp tác này giúp sinh viên mới ra trường có cơ hội tiếp xúc và trau dồi kinh nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

Cùng với các trường đại học danh tiếng ở Hoa Kỳ, các trường đại học ở Vương quốc Anh luôn nằm trong tốp đầu những trường có hệ thống giáo dục tiên tiến nhất thế giới. Tham gia học tập tại Anh, nhiều sinh viên đã tự tìm thấy chìa khóa thành công để mở cánh cửa tương lai của mình. Có thể nói, các trường đại học Vương quốc Anh luôn chú trọng phát triển khả năng nghề nghiệp của sinh viên, học luôn đi đôi với hành chứ không chỉ học lý thuyết suông và xa rời thực tế.

Tin cùng chuyên mục