Khó quản lý cơ sở mầm non có yếu tố nước ngoài

Chiều 9-4, đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TPHCM do đồng chí Vũ Thanh Lưu, Phó chủ tịch UBMTTQVN TPHCM dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND quận 7 về công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, hộ giữ trẻ gia đình trên địa bàn quận. 
Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM làm việc với UBND quận 7 về quản lý cơ sở mầm non ngoài công lập
Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM làm việc với UBND quận 7 về quản lý cơ sở mầm non ngoài công lập
Báo cáo tại buổi làm việc, bà Trần Bích Ngọc, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận 7 cho biết, địa phương có 57 trường mầm non ngoài công lập, 31 lớp mẫu giáo và 6 nhóm trẻ tư thục đang hoạt động với 7.930 trẻ theo học. Ngoài ra, quận còn có 34 hộ giữ trẻ gia đình đang hoạt động do UBND các phường quản lý, nuôi giữ 143 trẻ. Đây là những hộ giữ trẻ đã có cam kết với UBND phường về đảm bảo an toàn cho trẻ.
Riêng phường Tân Phong với đặc thù có nhiều người nước ngoài (quốc tịch Hàn Quốc, Nhật Bản...) đang sinh sống với nhu cầu gởi con của bộ phận dân cư này, hiện nay đang có 7 cơ sở giữ trẻ có yếu tố nước ngoài đang hoạt động không phép. Cơ sở có quy mô lớn nhất nuôi giữ 70 trẻ, cơ sở ít nhất đang nuôi giữ 15 trẻ. Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó chủ tịch UBND quận cho biết, trước đây phường Tân Phong có 11 điểm giữ trẻ không phép đang hoạt động. Qua kiểm tra, chấn chỉnh công tác tổ chức, địa phương đã yêu cầu giải thể 4 cơ sở không đảm bảo an toàn cho trẻ, còn lại 7 cơ sở đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên nhưng chưa thể cấp phép do vướng quy hoạch đất đai của địa phương. Để tháo gỡ khó khăn này, mới đây, UBND quận đã có cuộc họp với Ban Quản lý khu Nam Phú Mỹ Hưng và đại diện một số sở, ngành của TP để tìm biện pháp tháo gỡ.
Quận 7 hiện là một trong những quận, huyện có tốc độ gia tăng dân số cơ học cao nhất TP. Hiện nay, tổng số cơ sở mầm non ngoài công lập đang hoạt động gấp 5,5 lần số cơ sở mầm non công lập, đặt ra yêu cầu khá cao về công tác quản lý.

Tin cùng chuyên mục