Khó xử lý người dân câu cá trên kênh Nhiêu Lộc

Theo đại diện cấp ủy Chi bộ khu phố 6 (phường 11, quận 3), tình trạng câu cá trên kênh Nhiêu Lộc, đoạn đi qua đường Hoàng Sa và Trường Sa không lập biên bản xử lý được, vì hiện nay không có quy định pháp luật nào cấm người dân câu cá trên kênh, rạch.
Vô tư câu cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TPHCM
Vô tư câu cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TPHCM

Chiều 26-9, báo cáo với Đoàn khảo sát Ban Dân vận Thành ủy, do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn về kết quả thực hiện Chỉ thị 11-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TPHCM (Chỉ thị 11), đại diện Ban Thường vụ Quận ủy quận 3 cho biết: Công tác tuyên truyền, phối hợp tổ chức triển khai các giải pháp lập lại trật tự đô thị trên địa bàn quận 3, đặc biệt là trên 13 tuyến đường trọng điểm đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Khó xử lý người dân câu cá trên kênh Nhiêu Lộc ảnh 1 Xe cổ động tuyên truyền trong đợt ra quân lập lại trật tự đô thị tại quận 3

Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, che dù, dựng sạp, lắp đặt mái che lấn chiếm không gian, che lấp tầm nhìn trên hầu hết các tuyến đường đã được chấn chỉnh. UBND 14 phường trong quận đã lập tổ duy trì trật tự đô thị tại từng địa bàn, phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội tại khu phố trong việc tuyên tuyền đến người dân nâng cao ý thức tự quản, phối hợp giám sát, chấn chỉnh các vi phạm về trật tự đô thị.

Tại buổi làm việc, đại diện cấp ủy chi bộ các khu phố phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị 11. Trong đó, có chủ trương sắp xếp tạm một phần vỉa hè phục vụ kinh doanh, buôn bán hàng rong, sự phối kết hợp trong quản lý lòng đường, vỉa hè giữa chính quyền với các cơ quan, công sở, bệnh viện, trường học trên địa bàn.

Theo đại diện cấp ủy Chi bộ khu phố 6, phường 11, tình trạng câu cá trên kênh Nhiêu Lộc, đoạn đi qua đường Hoàng Sa và Trường Sa không lập biên bản xử lý được, vì hiện nay không có quy định pháp luật nào cấm người dân câu cá trên kênh, rạch. Các lực lượng trên địa bàn tuyên truyền nhắc nhở nhưng người dân không chấp hành, thậm chí còn có hành vi phản ứng, đe dọa hành hung…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao cách làm và kết quả bước đầu thực hiện Chỉ thị 11 của quận 3.

“Từ kết quả khảo sát thực tế tại một số địa bàn giúp cho Ban Thường vụ Thành ủy có cái nhìn và đánh giá xác thực hơn trong quá trình thực hiện Chỉ thị 11, nhất là đối với công tác dân vận đã có những cách thức vận động, tuyên truyền như thế nào, sự đồng thuận và những phản ánh, kiến nghị, góp ý của người dân ra sao để công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn được tốt hơn. Qua đó, cũng giúp cho công tác dân vận của Đảng và sự phối hợp triển khai thực hiện của MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội ở từng địa bàn dân cư có những phương thức vận động, tuyên truyền, thuyết phục người dân đồng tình, ủng hộ và chấp hành nghiêm chủ trương lập lại trật tự đô thị trên địa bàn TPHCM”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục