Trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Viettel

Ngày 22-6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel).

Theo nội dung giấy phép, Viettel sẽ được cung cấp ba loại chứng thư số, gồm: Chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng thư số SSL và Chứng thư số Code Signing. Trong đó, Chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân giúp người dùng chứng thực cơ quan, tổ chức, cá nhân đó trong các giao dịch điện tử như Internet Banking, chứng khoán trực tuyến, khai báo thuế, hải quan trực tuyến...; Chứng thư số SSL để chứng thực cho website và Chứng thư số Code Signing sử dụng cho các nhà sản xuất phần mềm để chứng thực và đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cho biết: Viettel là doanh nghiệp tứ tư được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số tại Việt Nam (trước đó, giấy phép này đã được cấp cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công ty An ninh mạng Bkav và Công ty công nghệ thẻ Nacencomm).

Với lợi thế về thị phần các thuê bao trong thị trường viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn Viettel sẽ nhanh chóng triển khai việc cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số một cách an toàn, hiệu quả, góp phần ứng dựng chữ ký số để đảm bảo an toàn thông tin trong các giao dịch điện tử ở nước ta, cũng như mở rộng sang thị trường quốc tế. Từ đó, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin vào sự phát triển bền vững kinh tế xã hội đất nước.

Việt Hà

Tin cùng chuyên mục