Baomoi.com và megafun.vn bị xử phạt 70 triệu đồng

Sáng nay, 29-10, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) Hoàng Vĩnh Bảo đã ký Quyết định số 165 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC.

 (SGGPO).- Sáng nay, 29-10, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) Hoàng Vĩnh Bảo đã ký Quyết định số 165 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC.

Theo đó, VASC đã có hành vi vi phạm hành chính khi đăng bài “Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng” trên Trang thông tin điện tử megafun.vn của VASC. Đây là hành vi thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.  Vi phạm này bị áp dụng hình thức xử phạt tiền 10 triệu đồng. Hành vi này cũng đã vi phạm việc phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Hành vi này bị áp dụng hình thức xử phạt tiền 50 triệu đồng. Tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng. Quyết định cũng ra hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép 1 tháng.
 
Cùng ngày, ông Hoàng Vĩnh Bảo đã ký Quyết định số 166 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Công nghệ EPI vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính đăng bài: “Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng” trên Trang thông tin điện tử baomoi.vn của Công ty Cổ phần Công nghệ EPI, thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Hành vi này bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục