Gần 1.000 giải thưởng Hội thi Tin học trẻ được ứng dụng trong thực tế

Tối 10-8 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam tổ chức tổng kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX - năm 2014, kỷ niệm 20 năm trưởng thành và phát triển của hội thi.
Gần 1.000 giải thưởng Hội thi Tin học trẻ được ứng dụng trong thực tế

(SGGPO).- Tối 10-8 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam tổ chức tổng kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX - năm 2014, kỷ niệm 20 năm trưởng thành và phát triển của hội thi.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh.

BTC trao giải nhất cho các thí sinh đạt giải

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong, đồng thời là Trưởng ban Tổ chức Hội thi khẳng định, vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện kỹ thuật, chặng đường 20 năm đã ghi dấu những bước phát triển rõ nét cả về quy mô, chất lượng và tầm ảnh hưởng. Khởi đầu chỉ có 27 tỉnh, thành tham gia với 84 thí sinh, sau 10 năm, Hội thi đã lan tỏa ra khắp các tỉnh, thành trong cả nước với số lượng thí sinh tham dự kỳ thi toàn quốc trên 200 em, được duy trì ổn định qua các năm.

Từ giai đoạn Hội thi chỉ tổ chức ở cấp toàn quốc thì đến nay, các đơn vị đều tổ chức Hội thi cấp tỉnh để chọn ra đội tuyển, tổ chức thi cấp quận, huyện để chọn ra đội tuyển dự thi cấp tỉnh. Đặc biệt, ở nhiều địa phương, mặc dù hạ tầng công nghệ thông tin còn khó khăn nhưng hội thi luôn thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ.

20 năm với trên 3.500 thí sinh tham dự cấp toàn quốc, hàng vạn lượt thí sinh tham dự cấp cơ sở, hàng ngàn sản phẩm, phần mềm sáng tạo, Hội thi cũng có gần 1.000 giải thưởng ứng dụng trong thực tế. Thông qua hội thi, nhiều tài năng tin học trẻ đã được phát hiện, bồi dưỡng trở thành những chuyên gia công nghệ thông tin.

Quá trình phát triển từ Hội thi Tin học trẻ không chuyên tới Hội thi Tin học trẻ khẳng định vị trí và vai trò mới của Hội thi, trở thành một trong ba Hội thi có quy mô toàn quốc trong lĩnh vực Tin học, tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh, dành cho thanh thiếu niên Việt Nam.

“Hội thi Tin học trẻ không chỉ là ngày hội đua tài, sân chơi khoa học thực sự và rộng rãi cho các thanh thiếu niên tài năng về công nghệ thông tin, mà còn là môi trường kết nối những người làm Tin học với thanh thiếu niên, là tiền đề giá trị cho một vườn ươm Công nghệ thông tin của tuổi trẻ Việt Nam”,  anh Lê Quốc Phong khẳng định.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 64 cá nhân có nhiều đóng góp cho Hội thi Tin học trẻ; Ban Tổ chức đã trao giải thưởng của Hội thi Tin học trẻ lần thứ XX – năm 2014 cho 80 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số 239 thí sinh đến từ 50 tỉnh, thành tham dự Hội thi ở 5 bảng thi.

LÃ ANH

Tin cùng chuyên mục