Galaxy Note 4 với nhiều giá trị mới

Chỉ còn vài ngày nữa là Triển lãm công nghệ IFA 2014 sẽ chính thức khai mạc tại Berlin với sự ra mắt của nhiều anh tài di động như Sony Xperia Z3, Lenovo X2… Tuy nhiên, được đón chờ nhất thời điểm này chính là sự kiện giới thiệu của Galaxy Note 4 vào ngày 3-9, trước IFA đúng 2 ngày tại cả 3 thành phố lớn là Berlin, New York và Bắc Kinh.
Galaxy Note 4 với nhiều giá trị mới

(SGGPO).- Chỉ còn vài ngày nữa là Triển lãm công nghệ IFA 2014 sẽ chính thức khai mạc tại Berlin với sự ra mắt của nhiều anh tài di động như Sony Xperia Z3, Lenovo X2… Tuy nhiên, được đón chờ nhất thời điểm này chính là sự kiện giới thiệu của Galaxy Note 4 vào ngày 3-9, trước IFA đúng 2 ngày tại cả 3 thành phố lớn là Berlin, New York và Bắc Kinh.

Không ngừng sáng tạo với là S-Pen

Samsung Galaxy Note 4 đã tốn không ít giấy mực, bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội của cộng đồng yêu thích công nghệ trong những ngày qua. Trên các trang thông tin nước ngoài và trong nước đều có rất nhiều thông tin đồn đoán về sản phẩm đình đám này.

Trong đợt giới thiệu Galaxy Note 4 lần này, giới thạo tin đánh giá Spen sẽ là điểm nhấn khác biệt giữa Galaxy Note và các sản phẩm điện thoại màn hình lớn của các đối thủ cạnh tranh. Theo thông tin tiết lộ từ trang GalaxyClub của Hà Lan, Spen của Note 4 sẽ bắt được sóng siêu âm, nhận biết 4 bộ cảm biến ở 2 bên điện thoại, cho phép việc tương tác giữa S-Pen và màn hình nhạy hơn, ngay cả đối với trẻ em.

Đặc biệt, chiếc bút S-Pen tiếp tục thừa hưởng menu Air Command từ người tiền nhiệm Galaxy Note 3 nhưng khả năng linh hoạt, các thao tác uyển chuyển, mượt mà hơn, cảm ứng nhanh hơn và gần với thế giới thực hơn. Ngoài ra, các tính năng scrapbook, screen write, sketch book cũng được nâng cấp. Spen không chỉ giúp các doanh nhân cũng sẽ làm việc nhanh chóng, hiệu quả hơn mà còn hỗ trợ cho những người mê đồ họa, nhà thiết kế, kiến trúc sư thỏa sức thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình.

Spen được nâng cấp, viết mượt và ứng dụng mạnh mẽ hơn

Mạnh mẽ hơn nữa

Màn hình của Galaxy Note 4 được cho có kích thước 5,7 inch độ phân giải đã được nâng lên ở mức cao 2.560 x 1.440 pixel (QHD), mật độ điểm ảnh 515 ppi (mật độ cao nhất hiện nay) cho hình ảnh hiển thị đẹp mắt, trơn tru hơn. Như vậy, đây sẽ là một màn hình đẹp với độ hiển thị sắc nét, và có khả năng hiển thị tốt trong điều kiện ngoài trời.

Ngoài ra, chipset Qualcomm Snapdragon 805 đầy mạnh mẽ hoặc Exynos 5433 lõi tám do Samsung phát triển phù hợp với một số thị trường. Bộ nhớ trong của máy 16/32/64GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD lên tới 128GB, 4GB RAM vẫn là đỉnh cao so với các máy hiện có trên thị trường. Camera chính của máy sẽ là 16 megapixel với nhiều công nghệ độc đáo hỗ trợ cho việc selfies, biên tập hình ảnh, video rất đơn giản và đầy hiệu ứng công nghệ… Một dãy loa ngoài nhỏ cũng được bổ sung ở cạnh dưới bên cạnh cổng MicroUSB 3.0 tương tự như Galaxy Note 3.

Mặc dù những thông số kỹ thuật này chưa được phía Samsung chính thức xác nhận, nhưng có vẻ như cấu hình trên rất phù hợp dành cho Note 4 qua các trang tin công nghệ uy tín, video rò rỉ. Và chắc chắn, Galaxy Note 4 sẽ là siêu phẩm được mong chờ nhất không những cho Sam-fan mà còn cho những ai yêu thích công nghệ.

Kim Thanh

Tin cùng chuyên mục