Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản công bố chiến lược kinh doanh tổng thể

° Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản vừa công bố chiến lược kinh doanh tổng thể của tập đoàn gồm việc mở rộng các hoạt động tại khu vực Đông Nam Á.  Bao gồm kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD tại khu vực này trong vòng 5 năm tới và dự kiến tăng doanh số lên 7 tỷ USD.

Theo Toshiba, các quốc gia Đông Nam Á được hưởng thế mạnh mà Nhật Bản không có, đó là mức tăng trưởng cao và nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, tình hữu nghị giữa các quốc gia này với Nhật Bản đã thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác.

Toshiba công bố chiến lược kinh doanh trên còn vì  Đông Nam Á đã là trung tâm sản xuất chiến lược phục vụ các ngành kinh doanh trọng yếu của Toshiba, trong đó có sản xuất thiết bị bán dẫn, ổ đĩa cứng và thiết bị lưu trữ SSD, các thiết bị truyền tải và phân phối, động cơ công nghiệp, tivi và đồ gia dụng…

B. TÂN

° Để hỗ trợ các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp tiếp cận có hệ thống các nguồn công nghệ tiên tiến của Việt Nam và quốc tế có khả năng ứng dụng, Trung tâm Thông tin KHCN TPHCM (Sở KHCN TPHCM) triển khai chương trình “Phân tích xu hướng công nghệ” với chủ đề “Gấc và công nghệ sản xuất tiềm năng” do TS Phan Tại Huân, TS Phạm Đức Toàn và TS Kha Chấn Tuyền – Trường Đại học Nông Lâm TPHCM trình bày vào ngày 3-10 tại 79 Trương Định, quận 1.

Trong chương trình phân tích lần này còn có các chuyên đề liên quan như Tổng quan tình hình trồng và sử dụng gấc trong những năm gần đây; Xu hướng công nghệ sản xuất tiên tiến giúp giữ được hàm lượng các vi chất cao từ gấc thông qua số liệu sáng chế quốc tế; Xu hướng công nghệ sản xuất và chế biến thực phẩm tiên tiến - Tiềm năng, triển vọng của cây gấc và các kỹ thuật đang được triển khai tại trường Trường ĐH Nông Lâm TPHCM…

T. BA

Tin cùng chuyên mục