Trên 1,89 tỷ USD đầu tư vào Khu Công nghệ cao TPHCM

Theo TS Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP), năm 2014, SHTP đã thu hút được 10 dự án đầu tư với tổng số vốn trên 1,89 tỷ USD và đây là số vốn thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ nhiều nhất từ trước tới nay của TPHCM. Giá trị xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao năm qua cũng đạt 3,126 tỷ USD, chiếm bình quân hơn 90% giá trị xuất khẩu sản phẩm công nghệ của thành phố.

(SGGP).- Theo TS Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP), năm 2014, SHTP đã thu hút được 10 dự án đầu tư với tổng số vốn trên 1,89 tỷ USD và đây là số vốn thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ nhiều nhất từ trước tới nay của TPHCM. Giá trị xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao năm qua cũng đạt 3,126 tỷ USD, chiếm bình quân hơn 90% giá trị xuất khẩu sản phẩm công nghệ của thành phố.

Trong năm 2015, SHTP sẽ đẩy mạnh triển khai hạ tầng giai đoạn 2 để kết nối với giai đoạn 1 trong khu, trong đó tập trung hoàn thành các công trình hạ tầng cần thiết để phục vụ nhà đầu tư Samsung xây dựng nhà máy tại đây. Dự kiến, giá trị xuất khẩu của khu trong năm 2015 sẽ đạt 3,3 tỷ USD.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà nhận định: “Nhờ đầu tư kinh phí lớn để hoàn thiện hạ tầng nên vài năm gần đây, SHTP đã thu hút được các dự án đầu tư lớn. Trong đó, dự án 1,4 tỷ USD của Samsung là bước đột phá. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, SHTP cần đầu tư nhiều hơn cho các hoạt động nghiên cứu và ươm tạo doanh nghiệp công nghệ. Song song đó, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế và chính sách hỗ trợ, để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư”.

Được biết, Ban quản lý SHTP cũng vừa ký kết hợp tác với Công ty Fab Max B.V (Hà Lan) về hợp tác triển khai đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn dưới sự tài trợ của Chính phủ Hà Lan. Sự hợp tác này nhằm nâng cao số lượng và chất lượng của nguồn nhân lực tại chỗ, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp công nghệ cao trong và ngoài SHTP.

TƯỜNG HÂN

Tin cùng chuyên mục