Tin vắn

* Chiều 28-1, Trung tâm Phân tích thí nghiệm TPHCM (CASE)

* Chiều 28-1, Trung tâm Phân tích thí nghiệm TPHCM (CASE) - trực thuộc Sở KH-CN TPHCM, kỷ niệm 30 năm thành lập. Dịp này CASE ghi nhận và tôn vinh hàng chục cá nhân đã có những đóng góp to lớn, thầm lặng trong thời gian qua cho trung tâm.

Từ 1985 đến nay, CASE là một trong những trung tâm thí nghiệm lớn của cả nước với trụ sở chính tại TPHCM và chi nhánh tại Cần Thơ; cung cấp các dịch vụ phân tích thử nghiệm từ hợp chuẩn hợp quy, xác nhận chất lượng, sửa chữa hiệu chuẩn đến tư vấn nghiên cứu… hàng đầu hiện nay.

BÁ TÂN

* Thanh tra Sở TT-TT TPHCM vừa cho biết, trong năm 2014 đã yêu cầu các trung tâm, chi nhánh doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn TPHCM ngừng cung cấp 2.971 SIM đã đăng ký thông tin thuê bao không đúng quy định. Xử phạt vi phạm hành chính hơn 170 triệu đồng và tịch thu 257 SIM đối với hành vi bán SIM đã kích hoạt trước, đăng ký thông tin không đúng tên thuê bao.

Bên cạnh đó, thanh tra sở cũng yêu cầu nhà mạng ngừng cung cấp 184 SIM thực hiện nhắn tin rác, nội dung lừa đảo. Xử phạt vi phạm hành chính 2 công ty với số tiền 65 triệu đồng, do vi phạm về gửi tin nhắn có cú pháp không đúng quy định, tin nhắn quảng cáo hàng loạt.

HÂN TƯỜNG

Tin cùng chuyên mục