Bạn đọc tố nhà mạng cũng xả rác

Bạn đọc tố nhà mạng cũng xả rác

Sau bài Loạn tin nhắn quảng cáo bất động sản

(SGGP).- Sau bài viết Loạn tin nhắn quảng cáo bất động sản, đăng trên Báo SGGP số ra ngày 29-9-2015 (ảnh), nhiều bạn đọc đã gọi điện thoại phản ánh thêm về tình trạng bị tin nhắn quảng cáo làm phiền. Chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, lãnh đạo các nhà mạng, nhưng câu trả lời còn phải chờ. Trong khi, rất nhiều bạn đọc tố chính các “nhà mạng” MobiFone, VinaPhone thường xuyên nhắn tin quảng cáo làm phiền khách hàng bất kể ngày đêm.

Bạn đọc L.N.T.D. (Bình Thạnh) cho biết, đã xài mạng Viettel từ nhiều năm, nhưng gần đây chính nhà mạng nhắn vào máy khách hàng với tên tin nhắn (QC) để quảng cáo lung tung như: “Mẹ khỏe mạnh, bé phát triển toàn diện về sức khỏe, trí não! Gọi *533*11# để nhận miễn phí thông tin chăm sóc sức khỏe. Gặp bác sĩ, liên hệ 1062 (3.000 đồng/phút)…”.

Bạn đọc L.T.H. (quận 1) bức xúc vì bị mạng điện thoại MobiFone liên tục nhắn tin quảng cáo mỗi ngày hàng chục tin, thậm chí nhắn luôn cả buổi khuya làm mất giấc ngủ. Hầu hết các tin nhắn do chính tổng đài 090 của nhà mạng gởi tới, những câu từ lập lờ như “cơ hội trúng thưởng”, “có thể được”… Nếu người đọc không chú ý kỹ sẽ bị mắc bẫy. Cụ thể như tin: “Chúc mừng 903619…! Bạn có cơ hội nhận ngay 1 tỷ đồng tiền mặt từ MobiFone! Soạn KM3 gửi 9289 để xác nhận tham gia KM. Chi tiết gọi 9090. Từ chối QC, soạn TC gửi 9241” (tin nhắn đến lúc 21 giờ 50 phút do MobiFone gửi); “Chúc mừng! MobiFone tặng riêng 909942… cơ hội được nạp miễn phí 500.000 đồng vào tài khoản! Duy nhất hôm nay! Soạn ngay T gửi 1111…”. Sự lập lờ này làm  khách hàng nhầm tưởng mình đã trúng thưởng nên nhắn lại, thì bị trừ tiền. Bức xúc, bạn L.K.T. điện thoại hỏi tổng đài về giải thưởng thì được giải thích: Anh chỉ có “cơ hội” được trúng thôi và còn phải bốc thăm tiếp?! Thậm chí, ngay cả tổng đài mang tên “chăm sóc khách hàng” của MobiFone cũng làm phiền khách hàng với các tin nhắn quảng cáo, khuyến mãi... lập lờ.

Bạn đọc T.C. (ở Bình Thạnh) bức xúc nói: Vào tháng 4-2015, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông đã trả lời trong mục “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” rằng sẽ mạnh tay xử lý tin nhắn rác. Ngoài việc đưa ra nhiều văn bản luật xử lý tin nhắn rác, bộ trưởng còn đề nghị người dân hợp tác phản ánh tình trạng tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo về cơ quan chức năng, bằng cách chuyển tiếp tin nhắn đó về đầu số 456 miễn phí của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông. Thế nhưng, bạn đọc T.C. cho biết, trung tâm này chỉ tiếp nhận và đâu lại vào đó, tin nhắn rác ngày càng lộng hành. Thậm chí ngay chính các nhà mạng cũng… xả rác!

HÀN NI - THANH HẢI

Tin cùng chuyên mục