Người Việt Nam yêu nước đoàn kết lại để sáng tạo, xây dựng đất nước

(SGGP).- Ngày 21-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm và làm việc tại Viện Khoa học Công nghệ quân sự thuộc Bộ Quốc phòng và Hanoi Creative City - thành phố Hà Nội sáng tạo (do Cộng đồng doanh nhân sáng tạo Việt Nam sáng lập).

Viện Khoa học Công nghệ quân sự, tiền thân là Cục Nghiên cứu kỹ thuật, là một viện nghiên cứu khoa học đa ngành cao nhất của quân đội và quan trọng của quốc gia. Theo Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Viện Khoa học Công nghệ quân sự, trải qua 55 năm thành lập và trưởng thành, viện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng giao phó. Viện đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.  

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự xúc động của người được trở về thăm đơn vị cũ sau 32 năm. “Nếu không có những trung tâm KH-CN hàng đầu như Viện Khoa học Công nghệ quân sự, Việt Nam không thể tiếp cận với những công nghệ quân sự hàng đầu của thế giới”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, KH-CN đã và đang là lực lượng sản xuất trực tiếp thúc đẩy xã hội phát triển. Trong công cuộc xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, KH-CN quân sự có vai trò hết sức quan trọng, trở thành lực lượng chiến đấu trực tiếp tạo nên sức mạnh tổng hợp, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với năng lực chuyên sâu, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, Viện Khoa học Công nghệ quân sự sẽ góp phần đào tạo xây dựng đội ngũ trí thức không chỉ cho lực lượng quân đội nói riêng mà còn cho các cơ quan nhà nước khác. Đặc biệt với việc phát huy sáng kiến, viện tiếp tục là đơn vị đi đầu làm chủ trong công nghệ quân sự và thương mại hóa một số sản phẩm có tính ứng dụng cao trong đời sống dân sinh.

* Trong khi đó, Hanoi Creative City còn 2 tháng nữa mới chính thức khai trương, nhưng tổ hợp vui chơi, giải trí, nghệ thuật của Hanoi Creative City hiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ.

Nằm trên phố Lương Yên, Hanoi Creative City được xây dựng trên khu đất của tòa nhà Kim khí Thăng Long diện tích 10.000m², gồm 20 tầng, mỗi mặt sàn khoảng 840m². Từ xa có thể dễ dàng nhận thấy tổ hợp nghệ thuật này với phong cách trang trí, thiết kế bắt mắt, ấn tượng, hợp “gu” giới trẻ.

Theo Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân sáng tạo Lê Quốc Vinh, mục tiêu của Hanoi Creative City là nơi mọi người, đặc biệt là giới trẻ được tiếp cận với những mảng màu khác nhau của không gian nghệ thuật mở - nơi bất cứ ai cũng có thể tự do sáng tạo. Hiện nay, Hanoi Creative City đã quy tụ được nhiều đối tác chủ chốt trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, thời trang, ăn uống: Nhà sàn Collective, Cộng Café’, BOO, DÓO Entertainment, Swequity Fitness…

“Sáng tạo là thứ không có trong bài bản nhưng lại mang tới những hiệu quả vô cùng to lớn cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, đặc biệt là hội nhập quốc tế. Thông qua những cá nhân sáng tạo trong cộng đồng doanh nhân sáng tạo Việt Nam, thông qua không gian sáng tạo như Hanoi Creative City, chúng ta mong những người Việt Nam yêu nước sẽ đoàn kết lại để sáng tạo, xây dựng phát triển đất nước”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục