ASEAN tăng cường kết nối hạ tầng thông tin

Ngày 26-11, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin - Truyền thông đã chủ trì tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin (CNTT) ASEAN lần thứ 15 (TELMIN 15). Hội nghị có sự tham dự của bộ trưởng phụ trách về viễn thông và CNTT 10 nước ASEAN, Tổng thư ký ASEAN và các bên tham gia đối thoại. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

(SGGP).- Ngày 26-11, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin - Truyền thông đã chủ trì tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin (CNTT) ASEAN lần thứ 15 (TELMIN 15). Hội nghị có sự tham dự của bộ trưởng phụ trách về viễn thông và CNTT 10 nước ASEAN, Tổng thư ký ASEAN và các bên tham gia đối thoại. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, Bộ trưởng các nước ASEAN tập trung thảo luận và thông qua các chương trình, hoạt động hợp tác nhằm tăng cường kết nối về hạ tầng thông tin, thu hẹp khoảng cách số và nâng cao khả năng ứng dụng CNTT trong ASEAN, chương trình hợp tác với các nước đối thoại và các tổ chức quốc tế chuyên ngành. Cũng tại hội nghị này, Bộ trưởng các nước ASEAN xem xét và thông qua Kế hoạch tổng thể về CNTT và Truyền thông (ICT) trong ASEAN (ASEAN ICT Masterplan 2020), tạo cơ sở cho việc đẩy mạnh các chương trình, hoạt động hợp tác về ICT trong giai đoạn 2016 - 2020. Hội nghị kết thúc vào ngày 27-11.

NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục