122 đội tham dự Ngày hội Robothon quốc tế 2015

Sáng 29-11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) diễn ra Ngày hội Robothon quốc tế năm 2015 với sự tham gia của 122 đội chơi đến từ các trường tiểu học và trung học trong khu vực Đông Nam Á.
122 đội tham dự Ngày hội Robothon quốc tế 2015

(SGGPO).- Sáng 29-11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) diễn ra Ngày hội Robothon quốc tế năm 2015 với sự tham gia của 122 đội chơi đến từ các trường tiểu học và trung học trong khu vực Đông Nam Á.

Ngày hội có sự góp mặt của 72 đội chơi đến từ Việt Nam (31 đội ở khu vực Hà Nội, 17 đội ở Đà Nẵng và 24 đội của TPHCM) cùng 25 đội chơi đến từ Malaysia, 19 đội Indonesia và 6 đội Philippines. Đây là năm thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện.

Các đội chơi chuẩn bị robot trước mỗi vòng đấu

Với chủ đề “Bảo tồn sinh thái”, cuộc thi năm nay yêu cầu các thí sinh phải trải qua các vòng thi như thiết lập thời gian xác thực cho robot, thu thập dữ liệu từ đất, thực hiện phân tích thí nghiệm và cấy hạt giống… Thông qua chương trình khoa học thực hành về robot, học sinh sẽ được tiếp thu một phương pháp học tập mới, trong đó các kiến thức và kỹ năng về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ nhau.

Theo Bộ GD-ĐT, những năm qua, Robotics đã được đưa vào hướng dẫn giảng dạy tại hơn 50 trường học trên cả nước, thu hút sự tham gia của hơn 15 ngàn lượt học sinh tại ba thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên trên cả nước.

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục