1 cá nhân, 1 tập thể nhận giải thưởng Kovalevskaia 2014

Ngày 2-3, thông tin từ Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) cho biết, giải thưởng Kovalevskaia 2014 sẽ được trao cho 1 tập thể và 1 cá nhân là những nhà khoa học nữ xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.

(SGGP).- Ngày 2-3, thông tin từ Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) cho biết, giải thưởng Kovalevskaia 2014 sẽ được trao cho 1 tập thể và 1 cá nhân là những nhà khoa học nữ xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.

Theo đó, giải thưởng tập thể thuộc về các thành viên nữ bộ môn Mô phôi Đại học Y Hà Nội với công trình nghiên cứu sử dụng công nghệ tế bào để điều trị tổn thương bề mặt nhãn cầu. Giải thưởng cá nhân thuộc về GS-TS Nguyễn Thị Kim Lan, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, một chuyên gia hàng đầu về ngành thú y với hàng loạt công trình được giới khoa học đánh giá cao, ứng dụng thực tiễn tốt, giúp cho bà con nông dân phòng chống được dịch bệnh cho gia súc. Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia 2014 nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 55 năm kỷ niệm Đội quân tóc dài, 50 năm phong trào Ba đảm đang, diễn ra vào ngày 7-3 tại Hà Nội.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục