WCSA trao tặng Bằng Viện sĩ cho GS Hoàng Quang Thuận

WCSA trao tặng Bằng Viện sĩ cho GS Hoàng Quang Thuận

(SGGPO).- Ngày 16-3, tại thành phố Faridabad, New Dehli (Ấn Độ), Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo Thế giới (WCSA) đã tổ chức lễ trao tặng Bằng Viện sĩ chính thức của WCSA cho GS.TS Hoàng Quang Thuận, thành viên Hội đồng Giáo sư Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU), Viện trưởng Viện Công nghệ Viễn thông - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và GS.TS Sunita Gandhi (Ấn Độ), nhà sáng lập tổ chức Hội đồng Giáo dục toàn cầu về nhân phẩm định hướng quốc tế tại Hoa Kỳ (DEVI) và Hiệp hội Giáo dục Iceland.

GS.TS Sunita Gandhi và GS.TS Hoàng Quang Thuận nhận cúp Biểu tượng Viện Hàn lâm Khoa học Thế giới (WCSA)

Tham dự buổi lễ có các thành viên đến từ 28 quốc gia trên thế giới, trong đó có các cường quốc công nghệ như Nga, Hoa Kỳ, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản… cùng các nhà khoa học của các chương trình nghiên cứu công nghệ thành viên của WCSA. Về phía Việt Nam có TS Tô Sinh Thành - Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan; ông Nguyễn Khắc Tuấn - Trưởng phòng Công nghệ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.
 
Chủ tịch WCSA, ngài Biswaroop Roy Chowdhury, đã đọc diễn văn, trong đó ghi nhận GS.TS Sunita Gandhi đã có những đóng góp to lớn đối với nền giáo dục xã hội, được Ủy ban UNESCO vinh danh vì hòa bình trong lĩnh vực giáo dục và là người nắm giữ Kỷ lục Guinness Thế giới.

TS Tô Sinh Thành - Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan cùng các thành viên trong đoàn Việt Nam

GS.TS Hoàng Quang Thuận là nhà khoa học Việt Nam lập nên sơ đồ các vùng điện cực miền dẫn điện trên cơ thể sống. Từ những năm 1980, ông đã phát hiện và tìm ra mối quan hệ dòng điện hiệu ứng trên cơ thể con người, chế tạo thiết bị định hướng miền dùng cho y học – được Hoa Kỳ, Philippine đưa vào ứng dụng trong điều trị bệnh đạt kết quả tốt, được Đại học Y khoa Laze Hoa Kỳ tặng bằng giáo sư danh dự, được Quốc hội Philippine tặng thưởng. Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên sở hữu kỷ lục thế giới về giá trị nội dung do Đại học Kỷ lục thế giới (WRU) xác nhận.

Thuận Quang

Tin cùng chuyên mục