Những ứng dụng thiết thực

Người dùng biết đến SmartMotor như một dịch vụ chống trộm cho xe máy tuyệt vời qua SmartPhone. Nhưng không chỉ có vậy, đây chỉ là một tiện ích với “dế thông minh” trong nhiều tiện ích khác mà người dùng có thể sử dụng phục vụ đời sống hàng ngày.
Những ứng dụng thiết thực

Người dùng biết đến SmartMotor như một dịch vụ chống trộm cho xe máy tuyệt vời qua SmartPhone. Nhưng không chỉ có vậy, đây chỉ là một tiện ích với “dế thông minh” trong nhiều tiện ích khác mà người dùng có thể sử dụng phục vụ đời sống hàng ngày.

Xe máy được điều khiển bằng SmartPhone chỉ là một trong số những ứng dụng của “dế” trong tương lai.

Đầu năm 2015, anh Nguyễn Hồng Đăng (Hà Nội) bị kẻ gian lấy trộm chiếc AirBlade khi để xe trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên). Ngay sau đó, chủ nhân chiếc xe sử dụng SmartMotor - dịch vụ chống trộm xe máy và xác định được vị trí đang di chuyển của tài sản. Gọi điện tới Công an phường Đức Giang (nơi chiếc AirBlade đang di chuyển), anh Đăng nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, chủ nhân kích hoạt chế độ báo mất xe và cùng các chiến sĩ công an đuổi theo. Khi tới vị trí của chiếc AirBlade, tên trộm đã bỏ chạy, để lại chiếc xe dưới lòng đường.

Trong một vụ việc khác, tại TPHCM, anh Nguyễn Văn Thịnh (SN 1987, quê Thái Bình, tạm trú quận 8) cũng sử dụng SmartMotor và phối hợp cùng công an bắt được tên trộm xe SH của mình chỉ sau 1 giờ. Kẻ trộm bị bắt khi đang ngồi trong quán cà phê và không thể lên xe chạy được vì chủ nhân kích hoạt thiết bị chống trộm khiến xe kêu ầm ĩ. Chưa hết, chiếc SH cũng không thể chạy được vì bị tắt máy từ xa bằng SmartPhone của chủ nhân. Ở đây có thể thấy SmartMotor là sản phẩm 100% Việt Nam, đã dùng lớp bảo vệ thứ hai kết hợp mạng viễn thông và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để ngăn chặn hành vi phạm tội, bao gồm: ra lệnh điều khiển tắt máy từ xa, xác định vị trí phục vụ công tác điều tra, tìm kiếm...

Theo ông Đỗ Minh Phương, Tổng Giám đốc Viettel Telecom, khách hàng trước đây vẫn quen với suy nghĩ: Viettel là “ông alo” - chủ yếu cung cấp các dịch vụ viễn thông. Nhưng thực tế, vài năm gần đây, Viettel đã chuẩn bị và thực hiện những thay đổi quan trọng để kết hợp viễn thông với công nghệ thông tin nhằm đưa đến nhiều giải pháp phục vụ nhu cầu đa dạng trong cuộc sống người dân. SmartMotor chỉ là một trong số đó.

Qua đây có thể thấy các ứng dụng mang đến sự tiện lợi nhiều hơn. Chẳng hạn, trước đây người dân phải đến ngân hàng để chuyển tiền thì nay chỉ cần đến điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc hoặc bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động, khách hàng đã có thể chuyển tiền mặt đến bất cứ đâu, kể cả khi người nhận tiền không có tài khoản ngân hàng. Thay vì phải dùng máy tính kết nối mạng hoặc SmartPhone để chuyển tiền qua Internet Banking thì giờ chỉ cần chiếc điện thoại di động “cục gạch” là có thể chuyển tiền, thanh toán tiền điện, tiền nước ở mọi nơi, bất kỳ lúc nào.

Ngoài các tiện ích về thanh toán, chuyển tiền, Viettel đã đưa nhiều tiện ích về giáo dục lên SmartPhone và sắp tới là nhiều dịch vụ khác phục vụ những nhu cầu nhỏ nhất của người dân như khách hàng có thể dùng SmartPhone để điều khiển nhiều thiết bị trong gia đình từ xa, thanh toán bằng chính SmartPhone mà không cần thẻ tín dụng… “Trước đây, người ta phải vào ô tô mới bật được điều hòa. Sau này, Viettel có thể giúp bạn dùng điện thoại bật điều hòa từ xa để khi lên ô tô đã đủ độ mát, chứ không nóng hầm hập bởi phơi giữa trời nắng. Tương tự, bạn có thể bật bình nước nóng lạnh trước khi về nhà, theo dõi tiêu thụ điện, nước của gia đình hàng ngày bằng SmartPhone… Đó chính là những “thay đổi cho những điều không bao giờ đổi thay” mà Viettel đang thực hiện”, ông Đỗ Minh Phương cho biết thêm như vậy.

BÁ TÂN

Tin cùng chuyên mục