Giới thiệu smartphone “made in Vietnam”

Ngày 26-5, tại Hà Nội, Tập đoàn công nghệ Bkav đã chính thức giới thiệu điện thoại thông minh (smartphone) đầu tiên do các kỹ sư Việt Nam tự thiết kế và sản xuất với tên gọi Bphone (ảnh).
Giới thiệu smartphone “made in Vietnam”

(SGGP).- Ngày 26-5, tại Hà Nội, Tập đoàn công nghệ Bkav đã chính thức giới thiệu điện thoại thông minh (smartphone) đầu tiên do các kỹ sư Việt Nam tự thiết kế và sản xuất với tên gọi Bphone (ảnh).

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết, Bphone sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcom, RAM 3GB DDR3, bộ nhớ flash 5.0 của Toshiba, màn hình Sharp 5 inch full HD 441ppi được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass. Máy sử dụng camera chính bố trí phía sau độ phân giải 13MP, camera trước 5MP, pin dung lượng 3.000mAh, trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0... Đặc biệt, Bphone được trang bị công nghệ Transfer Jet với tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp 500 lần NFC. Theo ông Quảng, đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ này. Theo Bkav, Bphone được thiết kế, chế tạo chăm chút từng chi tiết, được tạo nên từ 800 linh kiện cơ khí khác nhau, đến từ 82 đối tác trên toàn cầu hiện đang cung cấp linh kiện cho Sony, iPhone... Bphone là smartphone có thiết kế phẳng về kiểu dáng đầu tiên trên thế giới, nổi bật với thiết kế tối giản, sử dụng kính không viền bao, mạnh mẽ, cá tính. Đây là kiểu dáng thiết kế độc quyền, cấp bằng sáng chế từ năm 2011. Tại buổi lễ ra mắt, ông Quảng cũng như các lãnh đạo Bkav đều tự tin cho rằng: Bphone là “siêu phẩm”, một trong những smartphone đẹp, thông minh và an toàn hiện nay.

Bphone có 3 mức giá khác nhau: phiên bản 16GB giá 9.990.000 đồng, bản 64 GB 12.960.000 đồng và phiên bản mạ vàng 24k 128GB giá 20,19 triệu đồng.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục