SHTP Training - Cung ứng trên 21.000 lao động chất lượng cao

Sáng 28-5, Trung tâm Đào tạo - Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP Training) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển. Đây là một trong ba đơn vị sự nghiệp của SHTP, hướng tới mục tiêu chiến lược đến năm 2020 là “Một trung tâm về nghiên cứu – triển khai (R&D), ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao”.
SHTP Training - Cung ứng trên 21.000 lao động chất lượng cao

(SGGPO).- Sáng 28-5, Trung tâm Đào tạo - Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP Training) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển. Đây là một trong ba đơn vị sự nghiệp của SHTP, hướng tới mục tiêu chiến lược đến năm 2020 là “Một trung tâm về nghiên cứu – triển khai (R&D), ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao”.

Đại diện UBND TPHCM trao cờ truyền thống cho Ban lãnh đạo Trung tâm đào tạo – Khu công nghệ cao TPHCM

Sau 10 năm hoạt động, SHTP Training đã tổ chức trên 550 khóa học về kỹ năng mềm, kỹ năng kỹ thuật, tiếng Anh kỹ thuật, an toàn lao động cho khoảng 10.000 lượt học viên, trong đó có các nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp thuộc Khu công nghệ cao; liên kết với với các doanh nghiệp, viện trường phát triển các giáo trình kỹ thuật theo nhu cầu của doanh nghiệp; tổ chức dịch vụ cung ứng được 405 chuỗi lao động với hơn 21.000 lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

Từ năm 2012, SHTP Training phối hợp với Microsoft thành lập “Trung Tâm Sáng Tạo của Microsoft” tại SHTP, nhằm giúp sinh viên, học sinh dễ dàng vượt qua kỳ thi “Chứng chỉ Quốc tế” của Microsoft. Đồng thời tạo điều kiện cho họ tham gia các kỳ thi tài năng như Hackathons, Imagine Cup, Microsoft Office Champion,… Từ đó, rút ngắn khoảng cách về kiến thức CNTT giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên thế giới.

Tại buổi lễ, SHTP Training đã  ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT. Theo đó, với mục tiêu xây dựng SHTP Training thành trung tâm đào tạo các Chứng chỉ quốc tế về công nghệ Microsoft theo chương trình Học viện CNTT Microsoft - IT Academy và Hội đồng Anh TPHCM, triển khai công tác đào tạo, sát hạch tiếng Anh.

Dịp này, UBND TPHCM đã trao cờ truyền thống và bằng khen cho các cá nhân đã có đóng góp cho sự hình thành và phát triển của SHTP Training.

Tường Hân

Tin cùng chuyên mục