Vietnamobile được đầu tư thêm 450 triệu USD

Vietnamobile được đầu tư thêm 450 triệu USD

(SGGPO).- Hôm nay, 13-10, mạng di động Vietnamobile ra thông báo cho biết, mạng di động này đã được Bộ TT-TT  cấp 3 giấy phép. Cụ thể gồm: Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng, Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông và Giấy phép sử dụng băng tần từ Chính phủ Việt Nam, chính thức phát triển đầu tư dưới hình thức công ty cổ phần. Cũng trong dịp này, Vietnamobile đã ký kết Hợp đồng mở rộng mạng lưới cùng hai đối tác lớn là Ericsson và ZTE. Với sự hợp tác của hai công ty lớn có bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai mạng lưới quốc tế, Vietnamobile đang đặt mục tiêu triển khai 3G rộng khắp, phủ tới 90% dân số đến cuối năm 2017.

Vietnamobile được đầu tư thêm 450 triệu USD

Được biết, sau khi Thủ tướng đồng ý cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư từ Hợp đồng Hợp tác kinh doanh (BCC) giữa Hanoi Telecom và Hutchison thành Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile (tháng 4-2016), một chiến lược mới cho nhà mạng này đã được hoạch định lại. Quan trọng hơn nhà đầu tư (Hutchison Hồng Công, Trung Quốc) đã tuyên bố rót thêm 450 triệu USD để tăng cường vùng phủ sóng cho Vietnamobile.

Ông Phạm Ngọc Lãng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hanoi Telecom cho biết: “Công ty cổ phần Vietnamobile với một pháp nhân độc lập, thương hiệu Vietnamobile độc lập, một thương hiệu viễn thông quốc gia đã sẵn sàng bước vào giai đoạn mới, giai đoạn cải tổ mạnh mẽ bộ máy quản lý, dồn sức đầu tư lớn hơn để Vietnamobile tự tin tham gia vào cuộc cạnh tranh đầy thách thức phía trước. Mục tiêu chiến lược của Vietnamobile đến 2020 là duy trì tăng trưởng 20-30%/năm, phấn đấu đạt trên 15% thị phần viễn thông di động tại Việt nam. Để thực hiện mục tiêu trên, trước mắt chúng tôi sẽ đầu tư quy mô lớn trên 450 triệu USD ngay trong năm tài khóa 2016 để mở rộng, tăng cường vùng phủ sóng 3G đến hầu hết các tỉnh, thành phố, thị xã lớn và sẵn sàng tiếp tục đầu tư lớn vào những năm tiếp theo”.

Trong khi đó, theo bà Elizabete Fong - Tổng Giám đốc Vietnamobile, với khoản đầu tư mới, Vietnamobile sẽ đẩy mạnh việc phủ sóng 3G và từng bước xóa khoảng cách về vùng phủ sóng của Vietnamobile với các nhà mạng lớn ở Việt Nam (Vietnamobile hiện đã phủ sóng 3G tại 12 tỉnh, thành). Đồng thời Vietnamobile sẽ tập trung nghiên cứu đánh giá nhu cầu thị trường để chuẩn bị đầu tư vào thế hệ di động 4G phục vụ nhu cầu của người dùng tại Việt Nam. Vietnamobile (với các đầu số 092, 0188, 0186) hiện có khoảng 12 triệu thuê bao và là mạng di động đứng thứ 4 về thị phần tại thị trường Việt Nam.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục