Ứng dụng công nghệ sinh học xử lý nước thải nhiễm mặn

Sáng 22-4, Trung tâm Khoa học và Công nghệ TPHCM ( Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức buổi báo cáo phân tích xu hướng công nghệ “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học để xử lý nước thải nhiễm mặn” .
Ứng dụng công nghệ sinh học xử lý nước thải nhiễm mặn

(SGGP).- Sáng 22-4, Trung tâm Khoa học và Công nghệ TPHCM ( Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức buổi báo cáo phân tích xu hướng công nghệ “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học để xử lý nước thải nhiễm mặn” .

Tiến sĩ Trần Minh Chí chia sẻ tại buổi báo cáo



Đây là chương trình được thực hiện trên cơ sở phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ và theo các chủ đề được chọn lọc, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu và sản xuất tại TPHCM và khu vực phía Nam.

Trình bày tại buổi báo cáo Tiến sĩ Trần Minh Chí – Nguyên viện trưởng, Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Bảo vệ Môi trường TPHCM cho biết: Việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vi sinh để xử lý nước thải hữu cơ nhiễm mặn đã mang lại kết quả tích cực trong việc đã phân lập một số chủng nấm men và vi khuẩn có khả năng phát triển trong môi trường nước mặn và nước thải nhiễm mặn và khảo sát đặc tính hình thái, động học cơ bản của chúng.

Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã phân tích xu hướng nghiên cứu xử lý nước thải nhiễm mặn trên cơ sở số liệu sáng chế quốc tế, giới thiệu kết quả nghiên cứu về ứng dụng công nghệ sinh học xử lý nước thải nhiễm mặn của Viện Kỹ thuật Nhiệt đới và Bảo vệ Môi trường và ứng dụng sản phẩm sinh học của Công ty CP Xử lý môi trường Việt Nam trong việc xử lý nước thải nhiễm mặn.

Minh Vương

Tin cùng chuyên mục