Robocon 2016: Đi tìm năng lượng sạch

(SGGPO).-
Robocon 2016: Đi tìm năng lượng sạch

(SGGPO).- Chủ đề của cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2016 (Robocon 2016) do VTV tổ chức sẽ có chủ đề "Đi tìm năng lượng sạch". Đây là thông tin được VTV đưa ra trong buổi họp báo chiều 4-5 tại Hà Nội. Đây là chủ đề thiết thực liên quan tới bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức của con người trong việc tiêu thụ năng lượng hiệu quả và sử dụng nguồn năng lượng sạch có thể tái tạo.

Robocon 2016 có sự tham gia của 32 đội tuyển xuất sắc đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong cả nước. Với chủ đề "Đi tìm năng lượng sạch", các trận đấu được đánh giá là tương đối hấp dẫn về mặt hình ảnh khi robot phải leo qua Đỉnh dốc, Đồi, trượt xuống Dòng sông zíc zắc và dừng lại tại Trạm tuốc bin gió để lắp cánh quạt. Nếu như khán giả của Robocon đã quen với khái niệm như robot tự động, robot điều khiển bằng tay thì năm nay lần đầu tiên khái niệm robot sinh thái - Eco robot, là robot không sử dụng động cơ.

Vòng chung kết Robocon 2016 sẽ diễn ra từ 9 đến 14-5 tại Ninh Bình. Các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên VTV2 và VTVgo.‎

Theo ông Phạm Việt Tiến, Phó TGĐ đài THVN, đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam được tuyển chọn từ Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016 sẽ tham dự cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 8-2016.

Mai An

Tin cùng chuyên mục