Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng phụ kiện

Sáng nay, 20-5, tin từ Samsung Việt Nam cho biết, Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam đang muốn gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung.
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng phụ kiện

(SGGPO).- Sáng nay, 20-5, tin từ Samsung Việt Nam cho biết, Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam đang muốn gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung.

Lãnh đạo Samsung Việt Nam tham quan Nhà máy Ngọc Khánh

Trong ngày 19-5, ông Han Myoungsup - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung điện tử Việt Nam cùng ban lãnh đạo công ty đã đến thăm và khảo sát năng lực của Công ty Dây và cáp điện Ngọc Khánh và công ty In và bao bì Goldsun ở Hà Nội, để đánh giá và thẩm định năng lực trong việc cung ứng linh, phụ kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam. Đợt đánh giá này nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ chuyên gia tư vấn của Samsung, nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt tham tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.

Theo chương trình này, Samsung đã cử các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm từ Hàn Quốc sang trực tiếp hỗ trợ cho hai công ty Ngọc Khánh và Goldsun trong thời gian 3 tháng để cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam. Đây cũng là 2 trong số 9 công ty tại Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ phía chuyên gia Hàn Quốc của Samsung kể từ tháng 9-2015 đến nay.

Nhà máy Goldsun tham gia chuỗi cung ứng của Samsung Việt Nam

Được biết, đây là lần đầu tiên Samsung cử chuyên gia tới một thị trường, để hỗ trợ tăng cường năng lực và hoàn thiện quy trình sản xuất của doanh nghiệp. Chương trình hỗ trợ chuyên gia tư vấn của Samsung cho các doanh nghiệp Việt đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của tập đoàn nhằm đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong việc gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung. Điều này minh chứng cho mong muốn của Samsung trong việc đồng hành cùng Việt Nam phát triển, cũng như sự gắn kết lâu dài và bền vững với Việt Nam.

Thời gian gần đây, con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng lên mạnh mẽ. Từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 11 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1, cùng 52 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2. Như vậy, tổng số có 63 doanh nghiệp Việt Nam hiện đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung.

Theo ông Han Myoungsup, số lượng các nhà cung ứng Việt Nam đang hợp tác với Samsung đã tăng lên đáng kể so với năm trước. Samsung đang xem xét khả năng hợp tác với nhiều doanh nghiệp tiềm năng khác, đặc biệt là những doanh nghiệp đã có thành tích tốt trong việc cải tiến quy trình sản xuất sau khi được hỗ trợ từ phía chuyên gia từ Hàn Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hai nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), cung cấp 33% tổng sản lượng điện thoại toàn cầu của Samsung. Từ quý 2-2016, khu tổ hợp điện tử gia dụng Samsung tại TPHCM đã chính thức đi vào hoạt động và được kỳ vọng không chỉ đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất tivi và thiết bị điện tử gia dụng của tập đoàn trên toàn cầu, mà còn góp phần mở thêm nhiều cơ hội để các doanh nghiệp phụ trợ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng mang tính toàn cầu của Samsung.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục