Tuyến cáp quang biển Liên Á bị đứt

Chiều 9-7, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel cho biết, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) kết nối Internet từ Việt Nam (tại Vũng Tàu) đi quốc tế vừa bị đứt. Do đó, tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam theo hướng quốc tế sẽ bị ảnh hưởng.
Tuyến cáp quang biển Liên Á bị đứt

(SGGPO).- Chiều 9-7, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel cho biết, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) kết nối Internet từ Việt Nam (tại Vũng Tàu) đi quốc tế vừa bị đứt. Do đó, tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam theo hướng quốc tế sẽ bị ảnh hưởng.

Ảnh minh họa

Theo đại diện của Viettel, tuyến cáp quang Liên Á bị sự cố trùng với thời điểm tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (AAG) đang bảo dưỡng cũng gặp sự cố rò nguồn tuyến, dẫn đến mất một phần dung lượng quốc tế của Viettel đi Singapore.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã thực hiện bổ sung 30% dung lượng quốc tế cho tuyến Liên Á để đảm bảo cho các dịch vụ khách hàng, tuy nhiên không tránh khỏi một số thời điểm dịch vụ khách hàng bị chậm do quá tải.

Nhà mạng này cho biết, dự kiến thời gian sửa chữa diễn ra từ ngày 12-7 đến 19-7. Trong quá trình hàn nối cáp, do phải cắt nguồn nên kết nối sẽ bị mất. Viettel đã có kế hoạch bổ sung 160Gbps dung lượng cho các tuyến dự phòng (qua Trung Quốc, AAG Việt Nam - Hồng Kông).

Tuyến cáp quang biển Liên Á được Viettel góp vốn đầu tư xây dựng và chính thức khai trương từ ngày 6-11-2009, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800km. Đây là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Tường Hân

Tin cùng chuyên mục