Hội nghị đầu tiên ở Việt Nam về sự hình thành các ngôi sao

Sáng 25-7, hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề "Sự hình thành ngôi sao trong các môi trường khác nhau", thuộc Chương trình Gặp gỡ Việt Nam năm 2016 (do Bộ KH-CN, UBND tỉnh Bình Định, Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp tổ chức), đã khai mạc tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE, ở TP Quy Nhơn, Bình Định).
Hội nghị đầu tiên ở Việt Nam về sự hình thành các ngôi sao

(SGGPO).- Sáng 25-7, hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề "Sự hình thành ngôi sao trong các môi trường khác nhau", thuộc Chương trình Gặp gỡ Việt Nam năm 2016 (do Bộ KH-CN, UBND tỉnh Bình Định, Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp tổ chức), đã khai mạc tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE, ở TP Quy Nhơn, Bình Định).

Các nhà khoa học tham dự hội nghị Sự hình thành ngôi sao trong các môi trường khác nhau

Hội nghị có sự tham dự của hơn 150 nhà khoa học, nghiên cứu sinh đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, PGS TS Nguyễn Lương Quang và GS Fumitaka Nakamaru (cùng công tác tại Đài quan sát thiên văn quốc gia Nhật Bản) là người chịu trách nhiệm tổ chức về mặt khoa học.

Là hội nghị đầu tiên ở Việt Nam về sự hình thành các ngôi sao, Ban tổ chức mong muốn đưa các nhà lý thuyết và các nhà quan sát về sự hình thành các ngôi sao đến bên nhau, họ chính là những người đã tạo nên các bước tiến mới đây, làm giàu thêm vốn hiểu biết của chúng ta về các ngôi sao, về cấu trúc dạng sợi, lõi của ngôi sao, sự tiến hóa của đám mây xung quanh ngôi sao, cũng như sự kết nối giữa các thực thể thiên văn đó.

Ngoài ra, Hội nghị còn nhằm đề cập đến tất cả các khía cạnh của sự hình thành ngôi sao, bao gồm cả sự hình thành những ngôi sao khối lượng nhỏ, ngôi sao khối lượng kếch sù, cấu trúc dạng sợi, những đám mây phân tử khổng lồ và cả sự hình thành các ngôi sao cỡ thiên hà. Hội nghị này cũng nhằm thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ thông qua nhiều nhóm nghiên cứu nhỏ.

Hội nghị sẽ bế mạc vào chiều 30-7.

Tin, ảnh: Tuy Phong

Tin cùng chuyên mục