Khoái trật chìa

SGGP

- Đọc nhựt trình mà thấy tội nghiệp nhiều sếp ở Bộ Giao thông Vận tải xứ mình hết sức. Quanh năm suốt tháng, thấy các sếp cứ phải vò đầu bứt tai vất vả với chuyện chữ nghĩa. Từ trạm thu phí, bỗng lật đật chuyển qua trạm thu giá khiến dân tình cả ít chữ lẫn nhiều chữ đều ngẩn tò te. Vẫn chưa xong, cái trạm đó lại đang tấp tểnh chuyển thành trạm thu tiền.

- Tên gọi đổi xoành xoạch, nhưng cái gốc vẫn y chang ở đó: dự án BOT giao thông. Mà hoạt động của các trạm BOT này thì phát sinh đủ thứ lùm xùm, tiêu cực chưa bao giờ được giải quyết rốt ráo.

- Giải quyết làm sao được, vì ngay từ khi có chủ trương đầu tư, những dự án đó đã không minh bạch. Chỉ một nhúm người gồm chủ đầu tư và một số quan chức giao thông là đè dự án ra mần thịt, để dân tình è cổ đóng phí. Nếu làm đàng hoàng, sao phải khuất tất trong lùm?

- Giá như mà các sếp ở bộ giao thông dành công sức cho quy hoạch hạ tầng, tổ chức giao thông, hay ngăn chặn tham nhũng trong đầu tư xây dựng, xã hội sẽ được nhờ. Nhưng mấy chuyện đó không còn hơi sức để làm, do các sếp đã quá bận rộn tìm từ trong chuyên ngành… ngôn ngữ học!

- Người rành chuyện nói chắc nụi rằng, nếu thực thi đúng chuyên môn và theo quy định, lấy gì mà “ăn”. Bởi vậy mà trong lĩnh vực giao thông mới sinh chuyện khoái trật chìa.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Trạm T2 trên QL91 tạm dừng thu phí

Chiều 25-5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ, xác nhận đã cho tạm dừng thu phí tại trạm T2 đặt trên QL 91 (thuộc quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) để thống kê các phương tiện qua trạm bị ảnh hưởng, nhằm thực hiện cách tính toán để giảm giá, sau đó tiến hành cho thu lại.

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Sự kiện vấn đề