Khoảng 20% dân số mắc bệnh liên quan tim mạch

Ngày 28-9, tại Cần Thơ, diễn ra hội thảo khoa học về “Những tiến bộ mới trong điều trị và phẫu thuật tim mạch”, thu hút hàng trăm đại biểu công tác trong lĩnh vực y tế tham gia.

Tầm soát bệnh tim cho trẻ em
Tầm soát bệnh tim cho trẻ em

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm trên thế giới có khoảng 17,5 triệu người tử vong liên quan đến các bệnh lý tim mạch và số người bị tim mạch cứ ngày một tăng.

Trong khi đó, Hội Tim mạch Việt Nam dự báo, có khoảng 20% dân số nước ta mắc bệnh liên quan đến tim mạch và tăng huyết áp; tỷ lệ tăng huyết áp ở những người trẻ liên tục tăng. Hiện nay có nhiều người chủ quan, chưa quan tâm đến sức khoẻ tim mạch của mình. Những người thường hay hút thuốc lá, tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, ít vận động, rối loạn lipid máu... là nguy cơ bị tim mạch cao.

Theo bác sĩ Trần Phước Hòa, Trưởng khoa Tim mạch lồng ngực (Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long) cho biết: “Chi phí cho việc điều trị tim mạch rất cao, thật sự là một gánh nặng cho gia đình bệnh nhân và xã hội. Do đó, việc ứng dụng những kỹ thuật mới trong điều trị bệnh lý tim mạch là vấn đề cấp bách đặt ra”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho rằng, hội thảo lần này là cơ hội tốt để cập nhật những tiến bộ mới trong điều trị và phẫu thuật tim mạch, góp phần nâng cao hơn nữa kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cho các bác sĩ chuyên khoa trong nỗ lực chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ĐBSCL nói riêng và trong cộng đồng nói chung.

Tin cùng chuyên mục