Khoảng lặng ngày cuối năm

Đám cháy bùng phát dữ dội từ một căn nhà ven kênh Đôi, quận 8 (TPHCM) rồi lan ra những ngôi nhà lân cận khiến nhiều người dân hối hả di dời đồ đạc.
Khoảng lặng ngày cuối năm
Khoảng 22 giờ 30 tối 30-12, người dân sống trên đường Nguyễn Duy (phường 9, quận 8) hốt hoảng phát hiện khói lửa bùng phát từ căn nhà số 43 nên hô hoán, kêu cứu. Lửa trong thời gian ngắn nhanh chóng lan rộng, bao trùm toàn bộ căn nhà.
Những người hàng xóm tìm cách huy động nguồn nước, bình cứu hỏa để tiếp cận khống chế; số khác di chuyển tài sản ra ngoài vì sợ cháy lan. Do những ngôi nhà ven kênh được dựng bằng vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa sau đó lan rộng. 
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TPHCM ngay lập tức điều động 6 đơn vị cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Do khu vực cháy nằm ven kênh, việc tiếp cận dập lửa gặp không ít khó khăn. Đến khuya cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 cho biết, vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 2 căn nhà, 4 căn khác bị cháy 30% - 50%. 
Trong không khí háo hức, vui tươi đón mừng năm mới 2018, vụ cháy diễn ra bất ngờ vào những ngày cuối cùng của năm, dù rất may không thiệt hại về người nhưng cũng để lại một khoảng lặng trong lòng nhiều người dân TP. 

Tin cùng chuyên mục