Khởi động cuộc thi ảnh báo chí về người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Ngày 20-5, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Báo Hànộimới cùng Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh báo chí "Người Hà Nội ứng xử văn minh thanh lịch 2017" nhằm góp phần lan tỏa nét đẹp văn hoá, nâng cao nhận thức và ý thức tự trọng, niềm tự hào của người Tràng An- Thăng Long- Hà Nội.

Khởi động cuộc thi ảnh báo chí về người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống, học tập, công tác tại Việt Nam; các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và tất cả mọi người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh đều có thể tham dự. 

Các tác phẩm ảnh dự thi cần phản ánh nội dung liên quan đến việc thực hiện các quy định trong hai bộ quy tắc ứng xử nói trên, những bức ảnh chụp về nếp sống, sinh hoạt, hành vi của các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, làm việc, lao động tại Thủ đô Hà Nội. Đó là ý thức tham gia giao thông của người dân; giữ gìn văn minh đô thị, hè phố; ý thức của người đi lễ chùa; ý thức xếp hàng ở những nơi công cộng; những tấm gương về giúp đỡ người tàn tật và trẻ nhỏ; những hành vi ứng xử đẹp của con người với môi trường thiên nhiên và cả những hình ảnh chưa đẹp tại nơi công cộng đang còn tồn tại.

Khởi động cuộc thi ảnh báo chí về người Hà Nội thanh lịch, văn minh ảnh 1
Cuộc thi chính là một trong những hoạt động thiết thực góp phần phổ biến sâu rộng hơn các quy định của hai bộ Quy tắc ứng xử mà thành phố vừa ban hành vào đời sống cộng đồng.

Tổng giải thưởng có giá trị hiện vật và tiền mặt lên tới hơn 200 triệu đồng.

Ban tổ chức nhận tác phẩm gửi về dự thi đến hết ngày 30-9-2017 (tính theo thời gian hiển thị trên hộp thư điện tử hoặc theo dấu bưu điện với các tác giả gửi tác phẩm dự thi theo đường bưu điện).

Dự kiến Lễ trao giải diễn ra vào trung tuần tháng 10-2017, nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2017) và 60 năm Ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2017).

Tin cùng chuyên mục