Khởi động dự án phòng chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 23-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Tổ chức Cứu trợ Việt Nam tổ chức hội thảo “Khởi động dự án phòng chống đuối nước cho trẻ em tại tỉnh Quảng Ngãi”.

Theo đó, dự án phòng chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Ngãi sẽ thực hiện tại 3 xã: Bình Hòa, Bình Chương và Bình Mỹ, thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Dự án xoay quanh hoạt động hỗ trợ xây dựng 3 bể bơi cũng như tổ chức các khóa đào tạo dạy bơi cho đội ngũ giảng viên bơi thông qua khung chương trình học bơi tiêu chuẩn.

Qua đó, các huấn luyện viên này dự kiến sẽ dạy bơi cho 1.200 trẻ em ở các xã. Dự án cũng nỗ lực nâng cao nhận thức của người dân địa phương về phòng chống đuối nước thông qua truyền thông.

Khởi động dự án phòng chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Ngãi ảnh 1 Khởi động dự án phòng chống đuối nước cho trẻ em tại tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quảng Ngãi, cho biết: “Theo con số thống kê của tỉnh, số trẻ em bị đuối nước trong năm 2017 là 31 và năm 2018 là 30 em. Điểm đáng lưu ý là tỉ lệ trẻ em biết bơi ở các địa bàn đều rất thấp. Dự án phòng chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Ngãi là dự án có ý nghĩa, cần nhân rộng trong tương lai”.

Dự kiến đến cuối tháng 10-2019, dự án sẽ tiếp cận trực tiếp 3.000 trẻ em và 6.000 trẻ gián tiếp hưởng lợi từ dự án. Tổng kinh phí cho dự án này gần 5 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục