Khôi phục 3 tuyến đường sắt phục vụ an sinh xã hội

SGGPO
Tổng công ty ĐSVN vừa cho biết, kể từ ngày 2-9, một số tuyến đường sắt Hà Nội- Đồng Đăng, Hà Nội- Thái Nguyên, Yên Viên- Hạ Long sẽ được khôi phục lại, chạy hàng ngày để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tuyến đường sắt Hà Nội-Quán Triều (Thái Nguyên)

Tuyến đường sắt Hà Nội-Quán Triều (Thái Nguyên)

Cụ thể, tàu QT1 (Tuyến Hà Nội-Thái Nguyên) xuất phát tại Ga Hà Nội lúc 16 giờ 20 đến ga Quán Triều lúc 18 giờ 30, tàu QT2 xuất phát tại ga Quán Triều lúc 5 giờ 40 đến ga Hà Nội lúc 7 giờ 55. Giá vé dao động từ 15.000 đồng đến 55.000 đồng tùy cung chặng.

Tàu ĐĐ5 (Tuyến Hà Nội-Đồng Đăng) xuất phát tại Ga Hà Nội lúc 7 giờ 05 đến ga  Đồng Đăng lúc 11 giờ 40; Tàu ĐĐ6 xuất phát tại ga Đồng Đăng lúc 15 giờ 10 đến Ga Hà Nội lúc 19 giờ 45. Giá vé dao động từ 15.000 đồng đến 89.000 đồng tùy cung chặng.

Tàu 51501 (Tuyến Yên Viên-Hạ Long) xuất phát tại ga Yên Viên lúc 4 giờ 55 đến ga Hạ Long lúc 11 giờ 41. Tàu 51502 xuất phát tại ga Hạ Long lúc 13 giờ 50 đến ga Yên Viên lúc 20 giờ 31. Giá vé dao động từ 20.000 đồng đến 80.000 đồng tùy cung chặng.

Hành khách mua vé khứ hồi các đoàn tàu này sẽ được giảm 10% giá vé cho cả hai chiều. 

Trước đó, các tuyến đường sắt này đã bị tạm dừng hoặc giảm tần suất khai thác do hoạt động kém hiệu quả, doanh thu không đủ bù chi phí. Thậm chí có những tuyến bị lỗ hàng chục tỷ đồng mỗi năm. 

Tuy nhiên, Tổng công ty ĐSVN vẫn muốn tổ chức chạy những mác tàu này để duy trì tuyến, tránh lãng phí hạ tầng đường, ga, tránh mất mát vật tư, thiết bị đường sắt. Đồng thời, phục vụ người dân ở những vùng giao thông đường bộ không thuận tiện, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng núi, nhiều nơi chỉ đi được bằng tàu vào mùa mưa bão, lụt lội. 

Sau khi các địa phương liên quan có ý kiến, Bộ GTVT đã thẩm định để có phương án hỗ trợ giá thực hiện nhiệm vụ vận tải an sinh xã hội.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khắc phục, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng trên tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định

Quốc lộ 1A mới nâng cấp đã hư hỏng: Siết chặt công tác quản lý

Liên quan đến những bất cập trên tuyến quốc lộ (QL) 1A đoạn qua các tỉnh miền Trung, đặc biệt ở Bình Định, Phú Yên mà Báo SGGP đã nhiều lần phản ánh (mới đây nhất là bài viết “Phải xem xét trách nhiệm của cả hệ thống”, ngày 16-1), báo đã nhận thêm nhiều ý kiến phản hồi của các ngành chức năng nhằm thúc đẩy việc siết chặt công tác quản lý các dự án giao thông...

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề