Khởi quay "Truyền thuyết về Quán Tiên"

Tiến tới kỷ niệm 70 năm Bộ đội  Trường Sơn, 70 năm Cục Vận tải và 70 năm Tổng cục Hậu cần, Quân đội nhân dân Việt Nam, vừa qua tại xã Lệ Ngân, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, đại diện Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Hậu cần, Tỉnh đội Quảng Bình, Hãng phim HongNgat Film hợp tác cùng Công ty CP Sáng tạo DV&H đã khởi quay bộ phim truyện Truyền thuyết về Quán Tiên - một bộ phim đề tài chiến tranh và do Nhà nước đặt hàng.
Đoàn làm phim Truyền thuyết về Quán Tiên
Đoàn làm phim Truyền thuyết về Quán Tiên

Huyền thoại về Quán Tiên là một truyện ngắn xuất sắc của nhà văn quân đội Xuân Thiều - viết về những năm tháng lửa đạn trên tuyến đường Trường Sơn. Truyện như một viên ngọc lung linh tỏa sáng và là ước mong của nhiều nhà làm phim, muốn xây dựng thành tác phẩm điện ảnh. Tính riêng ở góc độ điện ảnh, đây là tác phẩm văn học thứ 3 của nhà văn Xuân Thiều được dựng thành phim, trước đó là các truyện Từ một cánh rừng (Hãng phim truyện Việt Nam), Huế mùa mai đỏ (Hãng phim Truyền hình TPHCM).

Truyền thuyết về Quán Tiên được thực hiện bởi một đội ngũ điện ảnh gồm: Giám đốc sản xuất Nguyễn Thị Hồng Ngát - Trịnh Đức Việt; biên kịch Đoàn Minh Tuấn; quay phim NSƯT Vũ Quốc Tuấn; họa sĩ Đào Ngọc Hùng; âm nhạc Lê Trọng Cát Lý; các diễn viên Minh Hải, Thúy Hằng, Mai Anh, Minh Khuê. Nghệ sĩ Minh Hải trong vai binh trạm trưởng, thuộc biên chế Nhà hát Kịch Việt Nam, anh từng có vinh dự 2 lần đóng vai Bác Hồ. Thúy Hằng trong vai Mùi, từng được giải Diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19.

Đặc biệt, đạo diễn phim là một đạo diễn trẻ tài năng - Đinh Tuấn Vũ. Năm nay anh vừa tròn 30 tuổi, nhưng đã là đạo diễn của 5 bộ phim lớn, trong đó có Cuộc đời của Yến, đã được trao giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19. Năm 2016, phim Cuộc đời của Yến tiếp tục được giải Cánh diều bạc, giải Đạo diễn điện ảnh xuất sắc và Âm nhạc xuất sắc của Hội Điện ảnh Việt Nam. Đặc biệt hơn, bộ phim cũng giành giải thưởng lớn Phim công chiếu quốc tế hay nhất tại Liên hoan phim lần thứ 9 của Hội đồng Điện ảnh Philippines tổ chức.

Theo đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, Huyền thoại về Quán Tiên sẽ là một thử thách mới của anh. Bộ phim mang rất nhiều tình cảm của anh và thế hệ trẻ hôm nay đối với những năm tháng không quên, những chiến tích hào hùng của cha anh trong cuộc kháng chiến vừa qua.

Hy vọng vào Truyền thuyết về Quán Tiên và hy vọng về thế hệ nghệ sĩ điện ảnh trẻ hôm nay trước những đề tài truyền thống.

Tin cùng chuyên mục