Khởi tố 12 bị can trong đường dây tổ chức cá độ trên mạng

Ngày 21-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với 12 đối tượng trong đường dây tổ chức cá độ trên mạng do Lâm Thanh Vũ (còn gọi là Vũ “bông hồng”) cầm đầu. Các bị can bị khởi tố về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Như Báo SGGP đã thông tin, băng nhóm tội phạm do Vũ “bông hồng” cầm đầu chuyên hoạt động bằng hình thức đánh bạc, tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê… ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngày 8-1, các trinh sát của Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an phối hợp với Công an TPHCM bắt giữ Vũ cùng nhóm đàn em thân cận khi các đối tượng này vừa đáp máy bay từ Phú Quốc (Kiên Giang) về đến sân bay Tân Sơn Nhất; đồng thời tiến hành khám xét đồng loạt nhiều địa điểm tại TPHCM, thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng trong đường dây khai nhận được Vũ “bông hồng” giao cho nhiều tài khoản cá độ để chiêu dụ các con bạc ở nhiều tỉnh, thành phố tham gia cá độ bóng đá, đá gà trực tuyến, đánh đề... trên các trang web Bong88.com, agl.30k30k.net...

Những tài khoản này quy đổi tiền ra điểm để ăn thua trên các trang mạng. Ngoài hoạt động đánh bạc, Vũ “bông hồng” và nhóm đàn em còn hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định số tiền giao dịch thắng - thua lên đến hàng trăm tỷ đồng; trong đó Vũ cũng trực tiếp đánh bạc với người chơi. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục