Khởi tố 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Khánh Hòa

Sáng 12-9, đại diện Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng dùng súng cướp ngân hàng tại Khánh Hòa.

Hai đối tượng bị khởi tố là Trần Hoàng Nhất Hùng (SN 1982, ngụ phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) và Đàm Minh Quang (SN 1988, ngụ cùng phường).

Trước đó vào ngày 5-9, hai đối tượng này đã dùng súng tự chế uy hiếp nhân viên Phòng Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ninh Hòa, thuộc Chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa, cướp đi số tiền 4,5 tỷ đồng.

Đối tượng chủ mưu vụ cướp Trần Hoàng Nhất Hùng

Đến 21 giờ ngày 6-9, khi đang ngồi nhậu tại một quán vỉa hè tại phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, cả 2 đối tượng này đã bị công an bắt giữ và bước đầu khai nhận mọi hành vi gây ra. Hiện tang vật vụ án cơ bản đã được thu hồi.

Trong vụ án này, Trần Hoàng Nhất Hùng được xem là chủ mưu. Hùng từng đi bộ đội, từng có tiền án và biết chế tạo súng nên chủ động lập kế hoạch cướp ngân hàng cách đây 4 tháng.

Đối tượng Đàm Minh Quang sau khi bị bắt

Không dừng lại ở đó, Hùng và đồng phạm còn khai nếu thực hiện trót lọt vụ cướp này, chúng sẽ tiếp tục cướp các ngân hàng khác trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Sau chuyên án được phá nhanh chóng, lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho các đơn vị phá án.

Tin cùng chuyên mục