Khởi tố 3 cán bộ trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng vì chi không đúng

Ngày 6-9-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành tống đạt các Quyết định Khởi tố 3 bị can nguyên là cán bộ Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, nơi xảy ra vụ việc
Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, nơi xảy ra vụ việc

Các đối tượng bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” gồm: ông Đoàn Thiện tài (nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng); ông Phạm Ngọc Quan (nguyên Giám đốc Trung tâm Ngoại Ngữ - Tin học của trường CĐCĐ) và bà Trần Thị Mộng Trinh (nguyên Trưởng Phòng Tài vụ; Kế toán trưởng).

Trước đó, ngày 25-4, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã công bố kết luận thanh tra về thực hiện chính sách, pháp luật tài chính và xây dựng cơ bản tại trường Cao đẳng cộng đồng (CĐCĐ) Sóc Trăng (thời kỳ thanh tra tính từ ngày 01-01-2014 đến ngày 31-12-2016).

Kết quả thanh tra, từ tháng 8-2014 đến tháng 11-2016 các bị can trên đã sử dụng một phần số tiền lệ phí thu được để chi không đúng danh mục chi; Chi không đúng chế độ cho 13 cá nhân là lãnh đạo, giảng viên của nhà trường gây thiệt hại tài sản với số tiền là hơn 900 triệu đồng.       

Hiện Cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các bị can.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục