Khởi tố 3 người trong vụ buôn lậu ở Euro Auto

Ngày 27-4, liên quan tới những sai phạm trong hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với lãnh đạo và 2 nhân viên của Euro Auto để điều tra về hành vi buôn lậu. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đáng chú ý, trong số này có ông Nguyễn Đăng Thảo là Tổng giám đốc Euro Auto bị khám xét và bắt tạm giam về hành vi sử dụng giấy tờ giả để nhập xe BMW về Việt Nam.
Trước đó vào cuối năm 2016, Bộ Tài chính đã phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của Euro Auto. Trong đó doanh nghiệp này đã tự ý bán ô tô nhập khẩu BMW khi chưa được cơ quan Hải quan cho thông quan. Doanh nghiệp này còn cố ý không cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW do công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng; làm và sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại để nhập khẩu xe BMW.
Cũng liên quan tới những sai phạm trọng hoạt động nhập khẩu ô tô BMW Euro Auto bị phát hiện, Tổng cục Hải quan cũng đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ, công việc đối với ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan, để làm rõ một số vấn đề về trách nhiệm trong quản lý nhập khẩu liên quan đến các lô hàng xe BMW của Euro Auto. Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan sau đó ra quyết định khởi tố vụ án Buôn lậu xảy ra tại Euro Auto và chuyển hồ sơ vụ án cho C46.

Hiện nay, vụ án tại Euro Auto đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục