Khởi tố 4 nghi phạm trong vụ án 2 thi thể trong thùng phuy

Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 nghi phạm về hành vi "Giết người" trong vụ án 2 thi thể trong thùng phuy gây xôn xao dư luận.
Hai trong số bốn nghi phạm bị khởi tố.
Hai trong số bốn nghi phạm bị khởi tố.

Chiều 23-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 nghi phạm gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, cùng ngụ tại quận Tân Phú, TPHCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TPHCM) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Hai nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TPHCM) và Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An). Theo đó, thi thể Thành bị đổ bê tông trong thùng nhựa, Linh bị phủ keo trong thùng nhựa. Cả hai nạn nhân đã được gia đình nhận dạng và đưa về quê an táng.

Quyết định khởi tố bị can và hồ sơ vụ án đang được chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương chờ phê chuẩn.

Trước đó, ngày 19-5, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã khởi tố điều tra vụ án liên quan đến việc phát hiện 2 thi thể trong thùng phuy bị đổ bê tông và đổ trà ướp xác.

Theo lời khai của nhóm phụ nữ thì Hà, Thảo cùng với hai nạn nhân và một số người khác là một nhóm tu luyện của một giáo phái. Nhóm này thường xuyên thay đổi địa điểm khi tu luyện.

Khởi tố 4 nghi phạm trong vụ án 2 thi thể trong thùng phuy ảnh 1 Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường

Trước đây, nhóm phụ nữ trên thuê căn nhà trên đường D2, Khu công nghiệp Bàu Bàng để ở và luyện tập, nhưng có một số thành viên chủ động bỏ đi, sợ bị lộ địa điểm nên đã chuyển đến thuê căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng từ tháng 10-2018.

Trong quá trình tu luyện, do có các bất đồng nên Linh đã nhảy từ trên lầu xuống đất tử vong và được nhóm này đưa thi thể bảo quản trong phòng và bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để thi thể không phân hủy.

Khởi tố 4 nghi phạm trong vụ án 2 thi thể trong thùng phuy ảnh 2 Hiện trường vụ án

Nhiều ngày sau, thi thể nạn nhân bốc mùi nên cả nhóm này bỏ thi thể nạn nhân vào thùng nhựa hình trụ, cho trà vào ướp xác rồi dùng băng keo, kẽm và silicon quấn chặt xung quanh nhưng vẫn để trong nhà.

Thành viên nam còn lại là Thành cũng bị nhóm nữ này cho rằng có biểu hiện khác lạ nên ra tay sát hại bằng cách vờ châm cứu nhưng thực chất là kích điện khiến nạn nhân bất tỉnh rồi siết cổ đến chết, tiếp tục để lại trong phòng.

Đến lúc thi thể phân hủy, bốc mùi hôi, nhóm phụ nữ đi mua dụng cụ về bỏ xác Thành vào thùng nhựa rồi đổ bê tông lên.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 15-5, người đàn ông dọn căn nhà mới mua ở ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương thì thấy một bồn nước nhựa (loại 1.000 lít) bị đổ bê tông bên trong nên đã đưa ra ngoài đập bỏ.

Khi đập phần bê tông ra, người này tá hỏa phát hiện phần mông của một thi thể người lòi ra nên hô hoán và trình báo cơ quan công an.

Ngay trong đêm ngày 15-5 và sáng 16-5, công an phong toả để khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng để điều tra.

Đến khoảng 9 giờ 45 ngày 16-5, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, công an tiếp tục phát hiện thêm một thi thể người khác bị giấu trong cục bê tông nằm tại sân của căn nhà.

Tin cùng chuyên mục