Khởi tố cha ruột đâm chết con

Ngày 15-12,  Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai  xác nhận, công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Kim Minh (39 tuổi, trú tại phường Phù Đổng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, Minh và chị Võ Thị Ngọc Diệu (39 tuổi, trú tại phường Hội Thương, TP Pleiku) là vợ chồng nhưng đã ly hôn được 3 tháng. Hai người có với nhau 2 người con, trong đó cháu Võ  Kim Phát (5 tuổi) ở với mẹ, còn con gái đầu ở với Minh.  

Khoảng 21 giờ tối 11-12, Minh đến quán nhậu Tứ Nương Quán trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku để tìm con trai là cháu Phát. Đến nơi, thấy cháu Phát đang chơi ở ngoài cửa thì Minh liền bế cháu đi. Lúc này chị Diệu cùng một số người trong gia đình đang ở bên trong liền lao ra thì Minh đã cầm con dao đâm một nhát vào ngực trái cháu Phát khiến lưỡi dao bị gãy.

Sau đó Minh rút trong người ra một chiếc kéo với ý định tự tử nhưng những người xung quanh đã lao đến quật ngã rồi khống chế Minh giao cho lực lượng công an. Cháu Phát đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Được biết, một năm trước Minh từng bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Minh từng nhiều lần muốn cháu Phát về ở với mình nên đã xảy ra mâu thuẫn với chị Diệu.

Tin cùng chuyên mục