Khởi tố chủ hụi chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng

Mở hàng loạt dây hụi, kêu gọi nhiều người dân tham gia, rồi tự ý hốt hụi của người khác và bán các chân hụi khống để chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng.

Ngày 27-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Thoa (39 tuổi, ngụ tại xã An Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan chức năng thực hiện lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Thoa

Thông tin ban đầu của cơ quan điều tra cho biết, từ đầu năm 2010 bà Thoa đã mở nhiều dây hụi, cho những người dân tại 2 huyện Châu Thành và Bình Đại tham gia.

Lơi dụng việc các hụi viên vắng mặt, bà Thoa đã thực hiện hành vi gian dối là bỏ thăm với số tiền cao để tự ý hốt hụi của người khác.

Ngoài ra, bà Thoa đã lợi dụng sự tin tưởng của nhiều người dân để bán những chân hụi khống, nhằm chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân. Với thủ đoạn này, bà Thoa đã chiếm đoạt số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Đến cuối 2-2018, bà Thoa tuyên bố vỡ hụi, không có tiền trả cho nhiều hụi viên ở 12 dây hụi.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến các dây hụi của bà Thoa. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành kê biên tài sản (hơn 1.000m² đất và tài sản gắn lền với đất) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục