Khởi tố đối tượng hành hung bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Thấy bác sĩ tư vấn lâu và cho rằng bị gây khó dễ nên Trương Văn Thanh chửi bới và đánh bác sĩ Vũ Hồng Chiến (ở Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội).

Ngày 20-4, liên quan tới vụ việc bác sĩ Vũ Hồng Chiến ở Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội bị người nhà bệnh nhân hành hung khi đang khám chữa bệnh cho một bệnh nhi, cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Thanh (32 tuổi, ở cụm 5, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Theo tài liệu điều tra, khoảng 19 giờ 30 ngày 13-4, Thanh cùng con trai đi dự sinh nhật ở trên phố Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Không may cháu bé chơi đùa bị ngã rách đuôi mắt bên phải, Thanh đã đưa con vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) để xử lý vết thương.

Khoảng 23 giờ 30, hai bố con Thanh lên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và được bác sĩ Chiến thăm khám.

Tại đây, Thanh yêu cầu bác sĩ khâu vết thương thẩm mỹ cho con bằng chỉ nhỏ, không để lại sẹo. Bác sĩ Chiến giải thích nếu khâu thường thì chuyển xuống khoa cấp cứu, còn khâu thẩm mỹ thì bác sĩ Chiến trực tiếp khâu.

Thấy bác sĩ tư vấn lâu và cho rằng bị gây khó dễ nên Thanh chửi bới và dùng tay đánh bác sĩ Chiến 2 cái vào mặt. Lúc này, nhân viên bảo vệ bệnh viện và người thân của Thanh vào can ngăn đồng thời báo cho công an.

Khởi tố đối tượng hành hung bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ảnh 1 Đối tượng Trương Văn Thanh bị khởi tố vì hành vi đánh bác sĩ Bênh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội

Sau khi bị tạm giữ, tại cơ quan công an, đối tượng Thanh đã khai nhận hành vi gây thương tích cho bác sĩ Chiến và gây rối trật tự công cộng. Quá trình điều tra, bác sĩ Vũ Hồng Chiến từ chối giám định thương tích và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Khởi tố đối tượng hành hung bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ảnh 2 Hình ảnh camera Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ghi lại hành động hành hung bác sĩ của Trương Văn Thanh

Trước đó, thông tin với báo chí về sự việc bác sĩ Chiến bị hành hung khi đang làm nhiệm vụ, PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết: Bác sĩ Chiến đã làm đúng quy trình của bệnh viện. Vụ việc xảy ra khi bác sĩ đang giải thích cho bố bệnh nhân về thương tổn của cháu bé và về vấn đề tài chính, đây là quy định bắt buộc vì người nhà bệnh nhân phải hiểu được vấn đề chuyên môn và cả vấn đề ngoài chuyên môn liên quan đến bệnh nhân để gia đình lựa chọn.

Trước câu hỏi của báo chí về việc có phải bệnh nhân đã phải chờ đợi lâu nên người nhà bệnh nhân mới có hành động như vậy, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải thích: Với những thương tổn vùng hàm mặt, nếu là trường hợp cấp cứu thì có thể đưa thẳng đến phòng mổ, còn trường hợp không chảy máu mất máu, không nguy hiểm tính mạng thì bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình đánh giá và xử lý, nhằm đạt kết quả tốt nhất để điều trị vết thương. Trường hợp cụ thể của cháu bé này, hình ảnh trên camera cho thấy vết thương nhỏ không chảy máu nhiều, nên quy trình với bệnh nhân này là phù hợp.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ hành hung bác sĩ Vũ Hồng Chiến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ thông tin về vụ việc này và báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước 25-4.

Tin cùng chuyên mục